VNPT ePay “bắt tay” ngân hàng Hàn Quốc cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến

VietTimes -- Hôm nay (11/10), VNPT ePay vừa chính thức ký kết với Woori Bank Việt Nam - ngân hàng 100% vốn Hàn Quốc để cung cấp 3 dịch vụ kết nối ngân hàng và trung gian thanh toán: Ví điện tử; Hỗ trợ thu hộ, chi hộ và Cổng thanh toán trực tuyến.
Lãnh đạo VNPT EPAY và Woori Việt Nam chính thức ký kết hợp đồng hợp tác. Ảnh: VNPT ePay.
Lãnh đạo VNPT EPAY và Woori Việt Nam chính thức ký kết hợp đồng hợp tác. Ảnh: VNPT ePay.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Thanh toán điện tử VNPT (VNPT ePay), đơn vị này và Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam (Woori Bank Việt Nam) chính thức ký hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến. Hai bên cùng cam kết sẽ ưu tiên sử dùng dịch vụ của nhau để tạo ra các sản phẩm tiện ích phục vụ cho khách hàng.

Trên cơ sở “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 -2020”, việc bắt tay giữa VNPT ePay và Woori Bank Việt Nam là hợp tác đón đầu xu thế phát triển thanh toán toàn cầu đem lại hiệu quả về mặt quản lý cho doanh nghiệp và lợi ích tiện dụng cho người dùng.

Được biết, Woori Bank Việt Nam là ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài (Hàn Quốc), chính thức hoạt động với tư cách pháp nhân tại Việt Nam vào tháng 1/2017. Với mục tiêu trở thành hệ thống ngân hàng nước ngoài dẫn đầu thị trường tại Việt Nam, Woori Bank Việt Nam đang nỗ lực mở rộng các dịch vụ tài chính nhiều ưu đãi, mức giá cạnh tranh cho khách hàng. Đồng thời Woori Bank Việt Nam cũng cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ thanh toán, kết nối do VNPT ePay cung cấp để phục vụ hoạt động quản lý tài chính, quản trị ngân hàng trong định hướng phát triển của mình.

Hai bên thống nhất ký hợp đồng hợp tác, cung cấp 3 dịch vụ kết nối giữa ngân hàng và trung gian thanh toán. Bao gồm: Dịch vụ ví điện tử, Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ, Dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến.

Trong đó, Dịch vụ Ví điện tử: Người dùng Ví điện tử của VNPT ePay có thể tiến hành nạp tiền và rút tiền từ tài khoản ngân hàng của Woori Bank Việt Nam.

Dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ: Thông qua các điểm chấp nhận, các kênh thanh toán của VNPT ePay để thu và chi các giao dịch cho khách hàng của Woori Bank Việt Nam.

Dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến: Cổng thanh toán chuyển tiền nhanh của Wooribank sẽ giúp cho khách hàng của VNPT EPAY thực hiện giao dịch ở 37 ngân hàng nội địa một cách nhanh chóng.

Phát biểu tại buổi ký kết, Bà Châu Nguyên Anh - Giám đốc VNPT ePay cho biết “Việc hợp tác giữa Ngân hàng Woori Việt Nam và VNPT ePay là một sự kiện quan trọng, đánh dấu một hướng đi mới cho việc kết hợp giữa Ngân hàng quốc tế và Công ty thanh toán nội địa với mục tiêu mở rộng quy mô và phạm vi địa lý thanh toán, hướng đến những người dùng ở các vùng lãnh thổ khác nhau”.

Cũng tại đây, Tổng giám đốc Ngân Hàng Woori Việt Nam, ông Kim Seung Rok cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ tiện ích giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng thông qua việc hợp tác với các tổ chức đa dạng bao gồm cả các doanh nghiệp Fintech như VNPT ePay với mục tiêu lấy dịch vụ Ngân hàng số làm trọng tâm. Đồng thời, đẩy mạnh các dịch vụ Ngân hàng điện tử như Internet/ Mobile Banking, Firm Banking doanh nghiệp, thẻ tín dụng, nạp thuế điện tử e-Tax mang đến nhiều tiện ích.