VNPT đồng hành cùng cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2018

Ngày 31/5, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2018. Đây là năm thứ 2 cuộc thi này được tổ chức với mục đích hỗ trợ các em sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Năm nay, với sự tài trợ của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), quy mô của cuộc thi đã được nâng tầm và mở rộng. Ban tổ chức hi vọng, cuộc thi sẽ thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển R&D của VNPT tới dự với tư cách đại diện nhà tài trợ.

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, Giám đốc Trung tâm R&D của VNPT Nguyễn Việt Bằng nhấn mạnh về ý nghĩa của hoạt động sáng tạo trong xu thế phát triển công nghệ hiện nay. Ông Bằng cũng nhấn mạnh, sáng tạo đã trở thành chiến lược then chốt cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp và VNPT cũng không ngoại lệ.

Việc đồng hành cùng Cuộc thi năm nay là một trong những nội dung quan trọng trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược giai đoạn 2016-2020 đã ký giữa VNPT và Đại học Bách Khoa Hà Nội. Theo đó, nguồn Quỹ phát triển Khoa học và Công nghệ của VNPT sẽ được sử dụng với mục tiêu tạo môi trường, hạ tầng cơ sở vật chất kỹ thuật, định hướng cho các nhóm nghiên cứu của sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội các đề tài phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong sản xuất kinh doanh của VNPT, tạo cầu nối đưa các kết quả nghiên cứu của thày trò nhà trường vào ứng dụng rộng rãi trên thực tế. Hiện tại VNPT đang phối hợp với Trường xây dựng LAB nghiên cứu đặt tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, kết nối với hệ thống LAB của VNPT cho phép nghiên cứu triển khai hầu khắp các dự án thuộc các lĩnh vực điện tử viễn thông và công nghệ thông tin, cập nhật xu hướng công nghệ mới.

GĐ Trung tâm R&D Nguyễn Việt Bằng phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2018

Được biết, VNPT và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có truyền thống hợp tác lâu dài, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Quá trình hình thành và phát triển của VNPT luôn có sự đóng góp của nhiều thế hệ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Rất nhiều các cán bộ chủ chốt của VNPT đã từng là các thế hệ sinh viên xuất sắc của trường.
Với truyền thống đó, VNPT với thế mạnh về năng lực công nghệ và tiềm lực về cơ sở vật chất, cam kết sẽ hỗ trợ các tài năng trẻ của Bách khoa trong việc phát triển đề tài từ ý tưởng đến sản phẩm, đưa ý tưởng của mình ứng dụng vào thực tế. Thay mặt cho nhà tài trợ, Giám đốc Trung tâm R&D Nguyễn Việt Bằng hi vọng cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách Khoa 2018 sẽ là một sân chơi hấp dẫn cho các bạn trẻ đam mê khoa học phát huy và khám phá được năng lực bản thân, gặt hái được những kinh nghiệm quý giá trong việc đưa ý tưởng đến với thực tế đời sống.

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã có phong trào sáng tạo nghiên cứu khoa học từ hàng chục năm nay, đặc biệt từ 2017 với phương thức tổ chức có cải tiến, với sự hỗ trợ về kinh phí và đào tạo cho các thí sinh qua nhiều vòng, cuộc thi Sáng tạo Trẻ đã tạo điều kiện nâng cao đáng kể chất lượng và khả năng ứng dụng của các sản phẩm dự thi. Cuộc thi năm 2017 đã rất thành công, thu hút hơn 1.000 sinh viên, các sản phẩm tham gia có tính ứng dụng thực tiễn cao, thể hiện tính sáng tạo, khoa học và gần với cuộc sống của các bạn sinh viên.

Ban tổ chức hy vọng trong năm 2018 này, cuộc thi tiếp tục là sân chơi hấp dẫn cho các bạn sinh viên đam mê khoa học, nơi các em có thể hết mình giới thiệu những ý tưởng khoa học sáng tạo, đậm màu sắc công nghệ, đậm “chất” Bách khoa. Với kinh nghiệm nghiên cứu và triển khai mạng lưới, năng lực vật chất kỹ thuật, VNPT có khả năng và sẵn sàng hỗ trợ tạo cho các em vườn ươm màu mỡ, nâng bước, chắp cánh cho các em phát triển và triển khai ý tưởng với toàn trình dòng đời phát triển sản phẩm, từ thiết kế phần cứng, phần mềm nhúng, phần mềm ứng dụng, sản xuất thử nghiệm, tới sản xuất hàng loạt, đưa vào ứng dụng thực tế với những hiệu quả kinh tế thực.

Việc tham dự cuộc thi sẽ giúp các em có nhiều cọ sát, các em sẽ năng động hơn, nâng cao kỹ năng tìm hiểu, sáng tạo, khoa học, làm việc nhóm, học hỏi được nhiều kiến thức, chuẩn bị hành trang vững chắc khi ra trường, hữu ích cho việc nghiên cứu và sự nghiệp lâu dài của các em sau này.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201806/vnpt-dong-hanh-cung-cuoc-thi-sang-tao-tre-bach-khoa-2018-604725/