VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam Telio

VietTimes – Công ty cổ phần VNG (VNG) vừa đầu tư vào Telio - nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam với khoản đầu tư trị giá 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỉ đồng.

Telio kỳ vọng khoản đầu tư này sẽ góp phần cải thiện năng lực của công ty trong chiến lược phục vụ hơn 60.000 đại lý bán lẻ trong năm 2021.

Telio kỳ vọng khoản đầu tư này sẽ góp phần cải thiện năng lực của công ty trong chiến lược phục vụ hơn 60.000 đại lý bán lẻ trong năm 2021.

Được biết, Telio là nền tảng thương mại điện tử B2B, liên kết các đơn vị bán lẻ với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, ngoài các hỗ trợ giúp Telio tăng trưởng và mở rộng hoạt động kinh doanh, VNG cũng sẽ đồng hành cùng Telio trong việc tăng độ phổ biến của gian hàng Telio trên nền tảng Zalo, giúp các đại lý dễ dàng số hóa các hoạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng.

Đồng thời, giải pháp thanh toán qua ví điện tử ZaloPay sẽ được triển khai tại các cửa hàng bán lẻ. Từ đó, VNG cùng với Telio sẽ mang đến cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ cơ hội tiếp cận với các sản phẩm tài chính và tín dụng, hỗ trợ mở rộng kinh doanh.

Ngoài VNG, Telio còn nhận khoản đầu tư cho vòng gọi vốn Pre-Series B từ GGV Capital và Quỹ đầu tư Tiger Global. Sau khi kết thúc vòng gọi vốn với VNG, GGV Capital và Tiger Global, Telio cũng đang triển khai các vòng gọi vốn tiếp theo.

Được thành lập vào tháng 11/2018, Telio là nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam liên kết các đơn vị bán lẻ với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung, giúp các cửa hàng bán lẻ có nhiều lựa chọn về hàng hóa hơn, giá cả tốt hơn và vận chuyển hiệu quả hơn.

Thời gian qua, Telio mở rộng hoạt động tại 26 tỉnh, thành trên khắp cả nước, bao gồm Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hải Dương, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế, Cần Thơ...

Telio kỳ vọng khoản đầu tư này sẽ góp phần cải thiện năng lực phục vụ cho công ty trong chiến lược có mặt tại 30 tỉnh, thành; phục vụ hơn 60.000 đại lý bán lẻ trong năm 2021; đồng thời đặt mục tiêu tiến tới có mặt tại 45 tỉnh, thành Việt Nam với 150.000 đại lý vào cuối năm 2022.

Trước nền tảng thương mại điện tử B2B Telio, VNG cũng đã đầu tư vào 2 start-up khác là EcoTruck (thuộc lĩnh vực Logistic) và Got It (nền tảng quà, tặng trực tuyến) với giá trị lần lượt là 3,7 triệu USD và 6 triệu USD.