V.League 2019: Điểm danh kẻ đi, người đến

VietTimes -- Mùa giải V.League 2019 mới đi qua nửa chặng đường, 5 HLV đã phải ra đi. Tại phiên chợ “cầu thủ” vừa qua có 40 cầu thủ đã phải ra đi và 14 đội bóng cũng đã hoàn tất thủ tục cho 45 cầu thủ mới. Hãy cùng VietTimes điểm qua tình hình đi-đến của các đội bóng.
Tiền đạo Papa Ibou Kebe của Hà Nội là cái tên ngoại binh sáng giá nhất đợt chuyển nhượng này (ảnh VPF)
Tiền đạo Papa Ibou Kebe của Hà Nội là cái tên ngoại binh sáng giá nhất đợt chuyển nhượng này (ảnh VPF)

Phiên chợ hè V. League 2019 đã khép lại, rất ít khuôn mặt mới. Các đội bóng V. League đơn thuần là ký hợp đồng với các ngoại binh do đội bạn thải ra.

Quảng Ninh, Bình Dương im lìm

Không biết có phải do ảnh hưởng của vụ lùm xùm thương hiệu Asanzo, nhãn hàng tài trợ cho đội bóng đất mỏ mà Quảng Ninh ít có sự thay đổi đội hình hay không? Quảng Ninh cùng với SHB.Đà Nẵng là 2 đội bóng không có cầu thủ ra đi, HLV Phan Thanh Hùng còn gọi trung vệ Lê Tuấn Tú từ CLB Phù Đổng về.

Quảng Ninh hầu như không có sự thay đổi nào (ảnh VPF)
Quảng Ninh hầu như không có sự thay đổi nào (ảnh VPF)

B.Bình Dương cũng tiễn 4 cầu thủ ra đi mà chỉ đón duy nhất ngoại binh Pedro (CNTD) về sân Gò Đậu. Có vẻ đối với ban lãnh đạo B.Bình Dương, mùa giải đã khép lại, họ đang tính đến V.League năm sau.

Hà Nội, Viettel có “hàng hiệu”

Viettel trong 1 ngày đẹp trời đã thay thế cả 3 ngoại binh, cùng với sự trở lại của Trọng Hoàng có vẻ như HLV Hải Biên được yêu cầu phải cải thiện thứ hạng. 2 ngoại binh của đội bóng 4G đang cho thấy mình xứng đáng đá V.League.

Hà Nội cũng có những sự bổ sung “đắt xắt ra miếng”. 2 trung vệ cứng và tiền đạo Papa Ibou Kebe, với HLV Chu Đình Nghiêm thế là đủ. Đến Hoàng Vũ Samson muốn ra đi cũng được gật đầu thì mới biết đội hình của Hà Nội có chiều sâu đến mức nào.

TP.HCM rất rắn khi chủ động đẩy Joel Vinicius đi, với đội chủ sân Thống Nhất việc có 6 bàn thắng, trong đó 3 bàn từ chấm penalty không có gì phải lăn tăn. Tiền đạo Ismahil Akinade (Waterford) và Victor Mansaray (B.Bình Dương) sẽ đảm nhận khâu ghi bàn. Ông Chung đề cao sự ổn định trong phòng thay đồ, không chấp nhận “sao hôm, sao mai”.

SLNA vội nhận Joel Vinicius để hy vọng sẽ đá cặp thành công với Olaha. Điều đó sẽ đẩy cả Tuấn Tài và Phúc Tịnh lên ghế dự bị. Trận đầu tiên Joel Vinicius và Olaha không có miếng phối hợp nào ra hồn.

Dánh sách chuyển nhượng của nhóm trên BXH
Dánh sách chuyển nhượng của nhóm trên BXH

Nội binh ngồi ghế dự bị, 2 ngoại binh nếu lượt về không kiếm về được 8-10 bàn thắng thì SLNA lại tiếp tục có phiên đi chợ tốn tiền. Năm nào, SLNA cũng mua được 1 ngoại binh tồi, không hiểu lần này có khác đi không?

Bầu Đệ chiêu mộ “người cũ”

Bầu Đệ đã dang tay đón cả gia đình tiền đạo Errol Stevens (Hải Phòng) ở Nha Trang với mức không thể trịnh trọng hơn. Ngoại binh này đã đền đáp khi vào sân từ băng ghế dự bị, có 2 pha kiến tạo giúp Thanh Hóa lội ngược dòng để có chiến thắng 3-1 ngay trên sân 19/8 của S.Khánh Hòa.

Thay vì củng cố hàng hậu vệ, HAGL mua tiền đạo Felipe Martins (Medan). Ảnh VPF

Thay vì củng cố hàng hậu vệ, HAGL mua tiền đạo Felipe Martins (Medan). Ảnh VPF

Thanh Hóa ngoài việc thay HLV trưởng thì cũng đã đưa về 5 cái tên mới cùng việc đôn 1 cầu thủ trẻ Hoàng Văn Hải lên đội 1. Có vẻ như tân HLV Vũ Quang Bảo lâu lắm mới được cầm đội bóng mạnh vì gạo, bạo vì tiền như Thanh Hóa.

Không ai nói gì việc HLV Thành Công để  cả trung vệ Thiago Moura lẫn tiền đạo Dominique da Sylva ra đi nhưng lại soi kỹ người đến. Trung vệ Gustavo Santos khá chậm chạp khi còn đá cho Viettel còn tiền vệ Geovane Magno (Maringa) thi đấu trong màu áo Sài Gòn như thế nào thì còn phải chờ.

Ngạc nhiên HAGL, Hải Phòng

Hàng thủ mới là điểm yếu của HAGL nhưng HLV Lee Tae-hoon lại bổ sung 2 tiền vệ và 1 tiền đạo ngoại. Phải chăng HLV Lee Tae-hoon muốn chơi bài tấn công để phòng thủ. Nếu việc mua-bản cầu thủ mà ông Lee Tae-hoon được quyền thì đây đúng là chuyện lạ của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Việc họ vừa thua 1-2 trên sân nhà trước Quảng Nam cho thấy có vẻ HAGL “kê nhầm đơn thuốc”, chẳng nhẽ con số 23 bàn thua là chuyện bình thường.

Ngoài tiền đạo Đồng Văn Trung về Đắk Lắk thì 3 cái tên còn lại tiền vệ Vương Quốc Trung, Đình Bảo và tiền đạo Errol Stevens của Hải Phòng ra đi đều để lại sự nuối tiếc. Tại CLB mới Đình Bảo và tiền đạo Errol Stevens đã ghi bàn hoặc kiến tạo ghi bàn.

Danh sách chuyển nhượng của VietTel, Sài Gòn, B.Bình Dương và HAGL
Danh sách chuyển nhượng của VietTel, Sài Gòn, B.Bình Dương và HAGL

Biết cầu thủ đá hay nhưng vẫn không dùng, đó là cái nét riêng của bầu Hùng. Còn HLV Trương Việt Hoàng thì không phải là Đức Thắng nên khán giả sân Lạch Tray sẽ còn bàn tán nhiều về phiên chợ cầu thủ mùa hè năm nay.

Bài học Claudecir Junior

Trung vệ Thiago Melo không đăng ký còn tiền đạo Claudecir Junior nay mới bị sa thải là điều quá muộn. Cầu thủ người Brazil từng được nhận danh hiệu ngoại binh xuất sắt nhất V.League của Quảng Nam đã sa vào cái bẫy của ông chủ một đội bóng V.League nằng nặc đòi ra đi. Giờ thì Claudecir Junior có muốn ở lại cũng bị đội chủ sân Tam Kỳ sa thải.

HLV Vũ Hồng Việt đã được Hà Nội tăng cường cho 3 nhân sự. Có lẽ còn đường trụ hạng sẽ sáng sủa hơn khi họ đã bỏ xa S.Khánh Hòa tới 5 điểm. Hoàng Vũ Samson sẽ giúp cho Quảng Nam nhanh chóng bứt tốp.

Danh sách chuyển nhượng Nam Định, Hải Phòng, Quảng nam, S.Khánh Hóa
Danh sách chuyển nhượng Nam Định, Hải Phòng, Quảng nam, S.Khánh Hóa

HLV Võ Đình Tân không rủng rỉnh hầu bao để đi chợ cầu thủ. Tiền đạo Patiyo Tambwe (Nam Định) cũng không hơn gì tiền đạo Warley Oliveira (CNTD), có chăng chỉ là “đổi gió”. Tiền đạo Nguyễn Trung Đại Dương (An Giang) tức Suleiman đã quá nặng nề để đá V.League. Trong bối cảnh đó thì Hữu Khôi lại là niềm hy vọng lớn của đội bóng phố biển.