Vivo khoe công nghệ sạc đầy pin smartphone chỉ trong 13 phút

Công nghệ này đã vượt qua kỷ lục trước đây của Xiaomi. Khi đó, Xiaomi có cách sạc đầy smartphone pin 4.000 mAh trong 17 phút.

Tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) đang diễn ra tại Thượng Hải, Vivo đã trình diễn khả năng sạc đầy pin điện thoại chỉ trong 13 phút. Ngoài công nghệ sạc nhanh Super FlashCharge 120 W, Vivo cũng giới thiệu IQOO 5G sẽ là smartphone 5G đầu tiên của hãng.

Công nghệ sạc mới được Vivo gọi là Super FlashCharge 120 W, sử dụng cáp sạc USB-C riêng của hãng. Công nghệ này sẽ cho phép người dùng sạc đầy viên pin dung lượng 4.000 mAh chỉ trong 13 phút. Super FlashCharge hỗ trợ sạc với tốc độ lên tới 120 W, cho phép đạt mức sạc 50% chỉ trong 5 phút và 100% trong 13 phút.

Công nghệ này đã vượt qua kỷ lục trước đây của Xiaomi về sạc điện thoại. Vào tháng 3, Xiaomi tuyên bố rằng họ đang phát triển công nghệ sạc nhanh Super Charge Turbo mới với tốc độ 100 W, cho phép sạc đầy smartphone có pin 4.000 mAh chỉ trong 17 phút.

Vivo gây ấn tượng tại sự kiện MWC 2019 băng công nghệ sạc nhanh nhất thế giới Super FlashCharge 120W. Ảnh: Talkphone Weibo.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu chiếc điện thoại mới nào của Vivo, đặc biệt là chiếc điện thoại 5G sắp ra mắt, có được trang bị công nghệ Super FlashCharger hay không. Bước đi mới này của Vivo sẽ khiến thị trường di động sôi động hơn trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, củ sạc USB-C hỗ trợ công suất lên tới 120 W cũng có thể sử đụng để sạc cho các loại laptop.

Samsung gần đây đã công bố công nghệ riêng của mình sẽ cho phép họ tạo ra các bộ sạc hỗ trợ tốc độ tới 100 W, trong khi các điện thoại hiện tại của hãng chỉ được trang bị tối đa công suất 25 W.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác như Huawei, OnePlus hay Oppo cũng tỏ ra không kém cạnh khi trang bị công nghệ sạc nhanh cho các thiết bị di động của hãng. Tốc độ của các thiết bị này hiện dao động từ 30 W đến 55 W, tùy thuộc vào nhà sản xuất và kiểu máy.

Theo Zing

http://news.zing.vn/vivo-khoe-cong-nghe-sac-day-pin-smartphone-chi-trong-13-phut-post960725.html