Visa phát động cuộc thi cho giới startup công nghệ, với giải nhất trị giá 500 triệu đồng

Cuộc thi Visa’s Everywhere Initiative (Sáng kiến khắp nơi của Visa) bắt đầu nhận đề án dự thi đến hết ngày 10/7. Những đề án xuất sắc nhất sẽ được trình bày ý tưởng của mình trước ban giám khảo tại Tp.HCM vào ngày 23/8 để giành lấy tổng giải thưởng trị giá 700.000.000 đồng. Giải nhất trị giá 500 triệu đồng.
Visa phát động cuộc thi cho giới startup công nghệ, với giải nhất trị giá 500 triệu đồng - ảnh 1
 

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, cuộc thi được tổ chức  nhằm tận dụng tiềm năng sáng tạo dồi dào trong lĩnh vực công nghệ của các startup, tạo nên những đột phá mới trong ngành thanh toán và thương mại.

Visa’s Everywhere Initiative là sáng kiến toàn cầu dành cho các công ty startup nhằm giải quyết các vấn đề của ngành thanh toán và thương mại, hoàn thiện ý tưởng sản phẩm và đề xuất giải pháp tương lai cho mạng lưới đối tác rộng khắp của Visa. Cho đến nay, cuộc thi đã có mặt tại 40 quốc gia trải dài từ Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Châu Á, Trung Đông đến Châu Phi.

Ông Sean Preston - Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Việt Nam được cộng đồng quốc tế biết đến là một trong những “cái nôi” nuôi dưỡng khởi nghiệp, và một khi bạn đã đặt chân đến đây, không khó để hiểu tại sao. Tốc độ phát triển nhanh chóng đã thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam trong những năm gần đây. Kết hợp với sự bùng nổ của công nghệ, Việt Nam chính là môi trường lý tưởng để các công ty khởi nghiệp phát triển. Chính vì vậy, chúng tôi cho rằng đây là thời điểm hoàn hảo để khởi động chương trình Visa’s Everywhere Initiative tại Việt Nam. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, Visa tin tưởng cuộc thi chính là cơ hội để chúng ta khơi nguồn những giải pháp đột phá nhằm giải quyết những thách thức của nền kinh tế.”

Cuộc thi bắt đầu nhận đề án dự thi đến hết ngày 10/7. Đến với cuộc thi lần này, các startup sẽ lựa chọn đề xuất giải pháp cho một trong ba thách thức sau:

- Làm thế nào để tận dụng các nền tảng social media, và mang đến cho đối tượng Millennial trải nghiệm tài chính/ngân hàng liền mạch, không đứt quãng?

- Làm thế nào để mang đến cho khách hàng một phương thức thanh toán số pay-on-delivery đáp ứng được nhu cầu vượt trội cả tiền mặt?

- Làm thế nào để mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán điện tử, tăng cường giá trị lợi ích cho đơn vị bán hàng?

Để tìm hiểu thêm thông tin cũng như gửi sáng kiến về chương trình, vui lòng truy cập trang web.
Close