VinSmart sẽ sản xuất 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc cao cấp và bình dân

VietTimes – Công ty VinSmart thuộc tập đoàn VinGroup sẽ cho ra thị trường 2 dòng điện thuộc thuộc phân khúc cao cấp và bình dân. Hôm qua VinSmart cũng đã ký kết hợp đồng mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ một công ty của Tây Ban Nha để thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng điện thoại thông minh.
Bà Nguyễn Mai Hoa - Tổng giám đốc VinSmart và ông Alberto Méndez Peydró – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc BQ tại lễ ký kết hợp đồng mua bản quyền sở hữu trí tuệ
Bà Nguyễn Mai Hoa - Tổng giám đốc VinSmart và ông Alberto Méndez Peydró – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc BQ tại lễ ký kết hợp đồng mua bản quyền sở hữu trí tuệ

BQ – một công ty công nghệ của Tây Ban Nha đã bán cho VinSmart quyền sở hữu trí tuệ để phát triển 2 dòng smartphone cao cấp và bình dân. Đây là diễn biến mới nhất sau lời tuyên bố “tham chiến” thị trường điện thoại thông minh mà VinGroup phát đi hôm 12/6 vừa qua. VinGroup đã thành lập công ty VinSmart với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng để tham gia vào lĩnh vực sản xuất điện thoại di động.

Việc ký kết với BQ cho phép VinSmart khai thác các thế mạnh của hãng công nghệ Tây Ban Nha từ thiết kế, nghiên cứu cho đến sản xuất. Đại diện VinSmart cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với BQ để đưa các công nghệ hiện đại nhất thế giới vào lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử thông minh.

Bà Nguyễn Mai Hoa, Tổng Giám đốc VinSmart cho biết trong thời gian tới, VinSmart sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác uy tín, phù hợp để cùng sát cánh trong hành trình xây dựng smartphone thương hiệu Việt.

Được biết, việc sản xuất điện thoại thông minh sẽ được VinSmart thực hiện tại nhà máy ở khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải (Hải Phòng).   

Được thành lập vào năm 2010, BQ là một trong những công ty công nghệ thành công nhất châu Âu với các dòng sản phẩm: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy đọc sách và cung cấp các giải pháp công nghệ. Thế mạnh của các sản phẩm BQ là thiết kế độc đáo, trải nghiệm tuyệt vời. Riêng với sản phẩm điện thoại thông minh, BQ đang sở hữu 3 dòng sản phẩm cho các phân khúc khách hàng khác nhau: Cao cấp; Trung cấp và Bình dân.