Vinpearl tạm đóng cửa một số khách sạn vì Covid-19

VietTimes -- Trong bối cảnh ngành du lịch chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, bao gồm CTCP Vinpearl cũng buộc phải đóng cửa tạm thời một số khách sạn.
Một khách sạn của Vinpearl tại Phú Quốc (Ảnh: Internet)
Một khách sạn của Vinpearl tại Phú Quốc (Ảnh: Internet)

Theo khảo sát của VietTimes, hai khách sạn tại Nha Trang của Vinpearl là Vinpearl Discovery 1 Nha Trang và Vinpearl Condotel Empire Nha Trang hiện không nhận đặt phòng đến hết ngày 31/3/2020.

Trong khi đó, theo NDH, Vinpearl sẽ đóng cửa tạm thời một số khách sạn tại Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc để duy tu, bảo trì trong giai đoạn thấp điểm, do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Trong giai đoạn đóng cửa, các khách hàng đặt phòng tại các cơ sở trên sẽ được điều chuyển sang cơ sở khác trong cùng điểm đến và được nâng cấp các dịch vụ trong quá trình lưu trú theo chính sách của công ty.

Vinpearl Discovery 1 Nha Trang không nhận đặt phòng đến hết ngày 31/3/2020 (Ảnh chụp màn hình)
Vinpearl Discovery 1 Nha Trang không nhận đặt phòng đến hết ngày 31/3/2020 (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, Vinpearl đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống dịch Covid 19. Du khách nghỉ tại Vinpearl đều được mời khai báo y tế, ghi nhận hành trình lý lịch ngay khi làm thủ tục nhận phòng.

Các môi trường bên ngoài được khuyến cáo là nơi virus nCoV có thể xuất hiện như nắm đấm cửa, nút bấm thang máy, bồn rửa tay… được tăng tần suất vệ sinh.

Các yếu tố nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus cũng được Vinpearl tổ chức kiểm soát tối đa như: nhiệt độ phòng luôn được cài đặt trên 26oC, các phòng không sử dụng luôn được mở cửa thông thoáng, tạm thời ngừng cung cấp các món ăn tươi sống từ động vật.

Ngày 27/2/2020, HĐQT Vinpearl đã thông qua nghị quyết về việc miễn nhiệm bà Võ Thị Phương Thảo khỏi chức vụ Tổng Giám đốc, bổ nhiệm bà Thảo giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Thay thế bà Thảo ở vị trí CEO của Vinpearl là bà Vũ Tuyết Hằng. 

Vinpearl là hệ thống dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí lớn tại Việt Nam với 45 cơ sở tại 17 tỉnh thành, bao gồm 35 khách sạn với công suất hơn 17.200 phòng khách sạn và biệt thự; 4 khu vui chơi giải trí, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật hoang dã, 4 sân golf.

Doanh nghiệp này đã dần chuyển dịch từ bán bất động sản sang khách sạn, vui chơi giải trí trong 2 năm gần đây.

Du lịch và hàng không được đánh giá là ảnh hưởng nhiều nhất vì sự bùng phát của dịch Covid-19. Theo số liệu thống kê năm 2019, khách du lịch từ Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm tới 56% tổng lượng khách đến Việt Nam. Ngành du lịch ước tính sẽ thiệt hại khoảng 7 tỷ USD vì dịch Covid-19.

Ngoài ra, dịch bệnh này cũng ảnh hưởng tới nhiều doanh nghiêp ở các lĩnh vực khác do thiếu hụt nguồn cung và nhu cầu giảm./.