Vĩnh biệt ngôi sao của nền điện ảnh Việt Nam –NSND Thế Anh

VietTimes  – Sáng nay 29-9, NSND Thế Anh - một "cây đại thụ" của nền điện ảnh nước ta - đã ra đi qua tại Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM, sau thời gian lâm bệnh nặng, hưởng thọ 81 tuổi.
NSND Thế Anh (ảnh: Thanh Hằng)
NSND Thế Anh (ảnh: Thanh Hằng)

Trao đổi với VietTimes, NSND Đặng Xuân Hải – Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết, việc tang lễ đang được các tổ chức, chính quyền thống nhất với gia đình nên chưa có thời gian cụ thể.

NSND Thế Anh là một ngôi sao của điện ảnh Việt Nam, từng góp phần đưa điện ảnh Việt Nam ra thế giới.

Hiếm có một diễn viên điện ảnh Việt Nam nào mà ánh hào quang còn vang vọng lâu bền như ông. Ông là một trong số ít diễn viên điện ảnh Việt Nam vinh dự có tên trong từ điển Bách khoa toàn thư mở Wikipedia với một danh sách mới điểm qua đã khoảng 60 bộ phim đều thuộc hàng tên tuổi của điện ảnh cách mạng Việt Nam: “Nổi gió”, “Mối tình đầu”, “Ngày lễ thánh”, “Tiền tuyến gọi”, “Em bé Hà Nội”, “Tự thú trước bình minh”, “Đường về quê mẹ” vv…

NSND Thế Anh
NSND Thế Anh

Không chỉ lớp khán giả ngày xưa mới không quên được một trung úy Phương (phim “Nổi gió”) hay Ba Duy (phim “Mối tình đầu”), mà thế hệ trẻ hôm nay vẫn say mê những vai diễn để đời của ông từ ngày ấy.

Sau khi tham gia một số phim truyền hình dài tập như “Giao thời”, “Hoa dã quỳ”, “Xin lỗi tình yêu” ...  ông lại được đạo diễn gạo cội của làng sân khấu - NSND Doãn Hoàng Giang - mời vào một vai trong "Tả quân Lê Văn Duyệt", vở kịch lịch sử hoàng tráng nhất từ trước đến nay của sân khấu miền Nam do Nhà hát kịch TP. Hồ Chí Minh dàn dựng.