Vingroup khởi công dự án khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Ngày 24/9/2020, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi công khu A - dự án Khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh). Nằm trong khu vực có nguồn nước khoáng nóng nổi tiếng và Vịnh Bái Tử Long kỳ vĩ, dự án hứa hẹn sẽ trở thành quần thể du lịch biển đẳng cấp độc đáo hàng đầu khu vực.
Các đại biểu bấm nút khởi công Khu A - Dự án khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh
Các đại biểu bấm nút khởi công Khu A - Dự án khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh

Dự án Khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh được quy hoạch trên tổng diện tích 162,17 hécta, nằm ngay tuyến đường bao biển huyết mạch nối liền Hạ Long - Cẩm Phả với tầm nhìn ra Vịnh Bái Tử Long - một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới. Đặc biệt, nơi đây còn nằm trong khu vực có nguồn suối khoáng nóng quý giá của địa danh Quang Hanh, tạo một lợi thế hiếm có khi được hội tụ “tất cả trong một” mọi tinh hoa của núi rừng và biển cả để trở thành khu đô thị và “thiên đường nghỉ dưỡng” hàng đầu Đông Nam Á.

Được khởi công đầu tiên và tạo tiền đề cho dự án chính là Khu A của dự án có tổng diện tích khoảng 32,2 hécta với tổng mức đầu tư hơn 2.930 tỷ đồng. Sau khi hoàn thiện, Khu A sẽ bao gồm hệ thống nhà phố thương mại, dịch vụ công cộng và trường học nhằm bước đầu tạo nên sự sầm uất và thu hút giao thương cho đô thị mới này.

Khu vực trung tâm của dự án sẽ là khu dịch vụ suối khoáng nóng kết hợp công viên nước với các tiện ích thư giãn – giải trí hiện đại hàng đầu Việt Nam. Dựa trên việc tìm kiếm, khai thác nguồn suối khoáng tự nhiên đặc biệt tốt cho sức khỏe cộng với không gian xanh ôm trọn núi, khu dịch vụ sẽ bao gồm các bể tắm khoáng trong nhà – ngoài trời theo phong cách Nhật Bản, khu xông hơi, khu tắm bùn, khu dịch vụ trị liệu và nhà hàng. Các gia đình đến đây còn có thể vui chơi tại khu công viên nước với nhiều hoạt động giải trí năng động, sôi nổi.

Ở khu vực phía Tây, Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai xây dựng tổ hợp khách sạn, khu vui chơi kết hợp với hệ thống bến thuyền du lịch. Ở vị trí “tọa núi hướng biển”, trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho các du khách muốn chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ trên Vịnh Bái Tử Long – nơi tập trung hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và được bình chọn là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất khu vực.

Điểm nổi bật của quần thể là các khu biệt thự cao cấp nằm trên các hòn đảo biệt lập và các biệt thự ven biển ôm xung quanh các hòn đảo hòa với thiên nhiên. Đặc biệt, lấy cảm hứng từ những thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới, Vingroup sẽ xây dựng các biệt thự cao cấp nổi giữa vịnh Bái Tử Long, được bố trí theo hình sao biển sẽ đem lại trải nghiệm riêng tư, thoải mái và đẳng cấp 5 sao cho du khách.

Ngoài ra, Vingroup cũng sẽ đầu tư lớn cho hệ thống cây xanh, quảng trường, đường xá, cơ sở hạ tầng dịch vụ đẩy đủ với mục tiêu tạo dựng một khu du lịch, dịch vụ, đô thị chất lượng cao.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Tập đoàn Vingroup sẽ tận dụng những lợi thế để tổ chức không gian cảnh quan đẹp, hiện đại, phù hợp với địa hình trong khu vực, tạo nên một trung tâm kinh tế - du lịch tiêu chuẩn quốc tế, thu hút khách trong và ngoài nước, từ đó góp phần vào sự phát triển và công cuộc hiện đại hóa đô thị thành phố Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung”.

Dự án Khu du lịch – dịch vụ - đô thị ven biển Quang Hanh dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2023.