Vingroup "dấn chân" vào thị trường điện máy

Vingroup sẽ khai trương 4 Trung tâm kinh doanh đầu tiên tại Hà Nội và TPHCM vào cuối tháng 3 này và dự kiến mở rộng hệ thống lên hơn 100 trung tâm kinh doanh trong năm 2015.
Vingroup "dấn chân" vào thị trường điện máy

Ngày 10/3/2015, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố hệ thống bán lẻ Công nghệ - Điện máy VinPro; đồng thời làm lễ ra mắt thương hiệu và đồng loạt khai trương 4 Trung tâm kinh doanh đầu tiên tại Hà Nội và TPHCM vào ngày 21/3/2015.

 Theo Vingroup, VinPro là thương hiệu mới nhất trong hệ sinh thái các thương hiệu bán lẻ của Vingroup, tập trung vào các sản phẩm công nghệ, điện máy của người dân Việt.

Hệ thống Trung tâm công nghệ - điện máy VinPro gồm 2 mô hình kinh doanh VinPro và VinPro+ hoạt động trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, VinPro là các Trung tâm Công nghệ - Điện máy, có mặt tại tất cả các trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vincom; VinPro+ là chuỗi cửa hàng công nghệ tập trung tại các tỉnh, thành phố lớn.

 Mục tiêu hướng đến của VinPro trong 2015 là kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng trên toàn quốc với 25 Trung tâm Công nghệ - Điện máy VinPro và 100 cửa hàng Công nghệ VinPro+. 

 Theo một thống kê thực hiện năm 2014 của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), có khoảng hơn 30 doanh nghiệp tham gia thị trường bán lẻ sản phẩm điện tử, điện máy, trong đó, 5 doanh nghiệp tốp đầu chiếm lĩnh 35,82% thị trường bán lẻ là: Nguyễn Kim, Thế giới di động, Điện máy Chợ Lớn, Phan Khang và Trần Anh.

 Môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp điện máy vốn được biết đến là hết sức khốc liệt. Đối với doanh nghiệp bán lẻ lớn, nếu doanh thu chỉ đạt 100-200 triệu đồng/ngày thì chỉ trong vòng 6 tháng đến một năm có nguy cơ rút khỏi thị trường, chỉ những doanh nghiệp đạt doanh thu 700 triệu - 1 tỷ đồng/ngày mới có lãi. 

 Sau WonderBuy, Best Carings, HomeOne và Việt Long, Topcare là doanh nghiệp điện máy thứ năm nối gót phá sản. Tuy nhiên, nhiều gương mặt mới vẫn xuất hiện khiến cuộc đua thị phần càng thêm phần gay gắt.

Theo Dân trí