Vinfast ra mắt ấn tượng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng thiết lập thứ hạng mới trên Forbes: Giàu thứ 235 thế giới

VietTimes – Thứ hạng "real time" trên bảng xếp hạng Forbes của ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) đã gia tăng nhanh chóng cùng những bước tiến của tập đoàn này trong 1 năm qua.
Chân dung tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Nguồn: VIC)
Chân dung tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Nguồn: VIC)

Số liệu cập nhật “real time” của Forbes cho thấy thứ hạng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã ở vị trí số 235 trong danh sách những người giàu có nhất hành tinh, với khối tài sản là 6,7 tỷ USD.

Đáng chú ý, thứ hạng của ông còn xếp trên cả những vị tỷ phú có tên tuổi trong ngành công nghiệp ô tô tại Châu Á như: ông Chung Mong-koo (xếp thứ 473) - Chủ tịch tập toàn ô tô Hyundai Kia của Hàn Quốc hay ông Vikram Lal (xếp thứ 448) người sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Eicher Motors, nhà sản xuất xe thương mại Ấn Độ có trụ sở tại New Delhi.

Tất nhiên, cũng cần lưu ý rằng khối tài sản ròng của ông Phạm Nhật Vượng đến từ nhiều lĩnh vực khác như như bất động sản, thương mại,...không chỉ riêng từ ngành công nghiệp sản xuất ô tô với hai mẫu xe mới được ra mắt gần đây.

Bên cạnh đó, ông Vượng tiếp tục nới rộng khoảng cách với các tỷ phú khác tại Việt Nam như bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương hay ông Trần Đình Long.

Ông Phạm Nhật Vượng với khối tài sản ròng 6,7 tỷ USD đã vượt xa nhiều "tỷ phú Đô la" khác tại Việt Nam (Nguồn: Forbes.com)
Ông Phạm Nhật Vượng với khối tài sản ròng 6,7 tỷ USD đã vượt xa nhiều "tỷ phú Đô la" khác tại Việt Nam (Nguồn: Forbes.com) 

Cách đây gần 1 năm, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên lọt vào danh sách 500 người giàu nhất hành tinh (từ vị trí số 867 lên vị trí số 481) với khối tài sản ròng là 4,3 tỷ USD.

Thời điểm đó, hơn 1,9 tỷ cổ phiếu VRE của Công ty Cổ phần Vincom Retail, một công ty thành viên thuộc “hệ sinh thái” của vị tỷ phú này, đã thực hiện niêm yết trên sàn chứng khoán và có những diễn biến tăng điểm tích cực.

Câu chuyện Vinfast: Từ tốt đến vĩ đại...
Hiệu ứng từ cổ phiếu VRE còn giúp cho cổ phiếu VIC cũng tăng giá mạnh, càng góp phần củng cố thêm tốc độ tăng trưởng khối tài sản ròng “real time” của vị tỷ phú này. 

Gần đây, ngày 2/10, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast), một thành viên khác trong "hệ sinh thái" của Tập đoàn Vingroup đã cho ra mắt 2 mẫu xe dòng Sedan và SUV tại Triển lãm ô tô Paris 2018 (Paris Motor Show 2018) tạo được nhiều ấn tượng với công chúng.

Với kỷ lục hơn 1 triệu người xem trực tiếp (livestream), các chuyên gia truyền thông đã có những đánh giá cao về thông điệp và cách truyền tải của VinFast tại sự kiện này.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc VinFast mới chỉ là thương hiệu khá non trẻ trong ngành công nghiệp ô tô và vẫn còn phải trả lời nhiều bán toán khó trong thời gian tới để đi từ "tốt đến vĩ đại"./.