VinFast hợp tác với Siemens sản xuất xe Bus điện

VietTimes -- Ngày 10/8/2018, Siemens đã chính thức trở thành nhà cung cấp công nghệ và linh kiện cho Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast để đơn vị này triển khai dự án sản xuất xe Bus điện. 
Không chỉ có mảng xe điện, tập đoàn Vingroup cũng đã tin tưởng chọn Siemens là đối tác để cung cấp giải pháp công nghệ xây dựng doanh nghiệp số.
Không chỉ có mảng xe điện, tập đoàn Vingroup cũng đã tin tưởng chọn Siemens là đối tác để cung cấp giải pháp công nghệ xây dựng doanh nghiệp số.

Cụ thể, VinFast ký với Siemens hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất động cơ và hợp đồng mua bán hàng hóa linh kiện để phát triển dòng xe Bus điện đầu tiên. Hai thỏa thuận này sẽ là cốt lõi khởi đầu cho quá trình xây dựng chuỗi giá trị sản xuất dòng phương tiện công cộng thân thiện với môi trường.

Siemens sở hữu kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển xe buýt điện và là một trong những công ty uy tín trên thế giới trong việc ứng dụng công nghệ xanh vào lĩnh vực giao thông vận tải.

Do đó, việc lựa chọn thương hiệu danh tiếng toàn cầu để cung cấp giải pháp công nghệ, linh kiện cũng thể hiện cam kết của VinFast trong việc đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn châu Âu được sản xuất tại Việt Nam.

Như vậy, chỉ chưa đầy 1 năm kể từ ngày khởi động dự án, VinFast hiện đã hoàn thành một loạt thỏa thuận quan trọng với các đối tác uy tín quốc tế đến từ châu Âu và Mỹ để hiện thực hóa các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái, bao gồm xe máy điện, ô tô chạy xăng (Sedan, SUV, hatchback), ô tô điện và xe Bus điện.

Thời gian dự kiến cho ra đời sản phẩm xe Bus điện phong cách, chất lượng cao của VinFast vào khoảng cuối năm 2019. Như vậy đây cũng là thời điểm mà VinFast sẽ giới thiệu mẫu ô tô chạy xăng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro V đầu tiên ra thị trường Việt.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup cũng đã tin tưởng chọn Siemens là đối tác để cung cấp giải pháp công nghệ xây dựng doanh nghiệp số, cũng như xây dựng hệ thống quản lý vòng đời xe và vận hành nhà máy VinFast theo định hướng cách mạng công nghiệp 4.0