“VietTimes là cơ quan báo chí có hướng phát triển đầy triển vọng!“

VietTimes – Đó là nhận định được Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn chia sẻ tại buổi lễ ra mắt chiều 15/1 của Tạp chí điện tử VietTimes. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng mong muốn VietTimes phát triển mạnh mẽ và có "hồn", "sắc" riêng.
Thời khắc bấm nút khai trương, chính thức ra mắt Tạp chí điện tử VietTimes
Thời khắc bấm nút khai trương, chính thức ra mắt Tạp chí điện tử VietTimes

Chiều 15/1/2016, Hội Truyền thông số Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ ra mắt Tạp chí điện tử VietTimes (viettimes.vn).

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Đặng Vũ Minh - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam; ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trương Minh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; ông Nguyễn Sĩ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; ông Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; ông Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; cùng nhiều đại biểu, khách quý, đại diện cho các Cục, Vụ, Viện, Văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin & Truyền thông; Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội và nhiều Hội, Hiệp hội khác...

Thứ trưởng Bộ TT&TT trao Quyết định cấp phép thành lập báo chí điện tử cho ông Nguyễn Lâm Thanh, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn đã trao Giấy phép hoạt động báo chí điện tử cho đại diện Hội Truyền thông số.

Theo đó, Tạp chí điện tử VietTimes là cơ quan báo chí trực thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam, hoạt động theo Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 699/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/12/2015.

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam trao các Quyết định bổ nhiệm cho lãnh đạo VietTimes.

Trước sự chứng kiến của đông đảo lãnh đạo, đại biểu, hội viên, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Lê Doãn Hợp, đã trao Quyết định thành lập Tạp chí điện tử VietTimes, quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng Biên tập Tạp chí cho nhà báo Đặng Vương Hạnh, quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Biên tập Tạp chí cho nhà báo Lê Đức Sảo. Hội Truyền thông số Việt Nam cũng đã bổ nhiệm ông Đinh Văn Hải làm Phó Tổng thư ký Hội phụ trách VietTimes.

Đại diện Tạp chí - TBT Đặng Vương Hạnh đã cùng các vị lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông, Văn phòng Quốc hội, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam đã chung tay bấm nút, chính thức xuất bản Tạp chí điện tử VietTimes.

 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chúc mừng và cho ý kiến chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, đánh giá, VietTimes là một cơ quan báo chí có hướng phát triển đầy triển vọng. “Cho đến ngày hôm nay, VietTimes đã chính thức hòa nhập vào làng báo chí Việt Nam. Tôi mong rằng VietTimes sẽ ngày càng hoàn thiện, phát triển; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và thể hiện được bản sắc của một tờ tạp chí riêng”, ông nói.

Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông cũng căn dặn, với đặc thù là một tạp chí điện tử, VietTimes cần phải lưu ý hai trụ cột: “công nghệ” và “nội dung”. Đặc biệt là phải có một đội ngũ phóng viên giỏi về nghiệp vụ, nhưng không được mang hơi hướng của báo in vào tạp chí điện tử mà phải có một “hồn”, “sắc” riêng.

Chúc VietTimes xứng đáng với tên gọi của mình: VietTimes”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn kết luận.

 GS.TS Đặng Vũ Minh phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, Chủ tịch Đặng Vũ Minh nhận định, hiện nay, tại Việt Nam đang có rất nhiều tờ báo, cho nên việc ra được tờ VietTimes vào thời điểm này là một thành công nhưng cũng đi kèm với nhiều thách thức.

Ra được một tờ báo đã rất khó, nhưng để duy trì tờ báo hoạt động, phát triển tốt lại càng khó hơn gấp bội. Trong bối cảnh như vậy, Hội Truyền thông số vẫn quyết tâm xây dựng và cho ra mắt thành công Tạp chí điện tử VietTimes là một điều rất đáng mừng và đáng hoan nghênh. Xin chúc mừng VietTimes và chúc cho VietTimes ngày càng phát triển, hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ và sớm ghi dấu ấn trong lòng công chúng”, GS.TS Đặng Vũ Minh chia sẻ.

 Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng đặc biệt tâm đắc với tên gọi VietTimes.

Còn Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Nguyễn Sĩ Dũng tỏ ra đặc biệt tâm đắc với tên gọi VietTimes mà Hội Truyền thông số đã đặt cho tạp chí của mình.

Ông chia sẻ: “Phải nói rằng cái tên của báo quá hay: VietTimes. Đó là một cái tên đầy triển vọng, rất hợp với xu hướng phát triển của thời đại và dân tộc. Thời mà xã hội loài người phát triển và thay đổi cùng với truyền thông số, công nghệ số đang đến”.

TS. Dũng chúc VietTimes: Làm báo thật giỏi, thật chất lượng, tạo được sự khác biệt, để tờ báo dù mới nhưng sẽ trở nên nổi tiếng nhanh. Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bày tỏ, sẵn sàng làm cố vấn chuyên môn và đóng góp vào sự phát triển của VietTimes.

 Chủ tịch Hội Truyền thông số, Lê Doãn Hợp, giao nhiệm vụ cho Tạp chí điện tử VietTimes.

Về phía cơ quan chủ quản, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Lê Doãn Hợp, đánh giá việc ra mắt Tạp chí điện tử VietTimes đã thể hiện được sự phát triển đúng hướng và ngày một tốt hơn của Hội; đồng thời chứng minh cho sự tin tưởng của các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là Ban Tuyên giáo Trung ương cũng như Bộ Thông tin & Truyền thông vào định hướng phát triển của Hội Truyền thông số Việt Nam.

Tiếp thu ý kiến từ các cơ quan quản lý, Chủ tịch Hội Truyền thông số hứa sẽ chỉ đạo Tạp chí VietTimes hoạt động đúng hướng, với tính khác biệt tốt, để lại dấu ấn trong lòng bạn đọc, trở thành một tạp chí vừa sâu về chuyên môn, vừa chuẩn mực về mặt chính trị.

Nội dung hay, thương hiệu mạnh, trí tuệ cao, đồng bào thích, đồng nghiệp khen, chủ quản tin”, Chủ tịch Lê Doãn Hợp khái quát và giao nhiệm vụ cho ban lãnh đạo và tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên Tạp chí điện tử VietTimes bằng “18 chữ vàng”.

 Các vị lãnh đạo, đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban biên tập Tạp chí điện tử VietTimes. 

Đại diện VietTimes, Tổng Biên tập Đặng Vương Hạnh đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các lãnh đạo Ban, Bộ, Ngành đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho sự ra đời ngày hôm nay cũng như sự phát triển trong chặng đường tương lai của tạp chí. Đồng thời xin hứa sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, phấn đấu đưa VietTimes phát triển đúng định hướng, có bản sắc và trở thành một tờ báo sắc sảo, trung thực, nhạy bén, có uy tín và sức ảnh hưởng trong làng báo.

Hữu Vinh