Giải Báo chí thành phố Đà Nẵng năm 2018

VietTimes giành giải Nhất thể loại báo điện tử với loạt bài điều tra “Tour 0 đồng”

VietTimes -- Loạt bài điều tra 4 kỳ về “Tour 0 đồng” của tác giả Hồ Xuân Mai (Tạp chí điện tử VietTimes) đã được Hội Nhà báo TP. Đà Nẵng trao giải Nhất thể loại báo chí điện tử tại buổi lễ long trọng kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019) ngày 18/6/2019 tại TP Đà Nẵng.

Ông Võ Công Trí - Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao thưởng cho các tác giả đoạt giải Nhất
Ông Võ Công Trí - Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao thưởng cho các tác giả đoạt giải Nhất

Cùng thể loại báo chí điện tử được trao giải Nhất còn có loạt bài “Mở lối xuống biển” (5 kỳ) của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thu Hà (Thu Hà) - Lê Hoàng Hiệp (Hoàng Hiệp) của Báo Đà Nẵng; “Vững vàng nơi đầu sóng” (4 kỳ) của tác giả Lê Công Hạnh (Công Hạnh) thuộc Báo Công an TP Đà Nẵng.

Ký sự Cửa Hàn (4 kỳ) của nhóm tác giả Nguyễn Vinh Quang - Nguyễn Văn Phú - Lê Tiến Sỹ - Thành Đồng của Truyền hình Nhân Dân (Báo Nhân Dân); phóng sự phát thanh “Mất niềm tin là mất tất cả” của nhóm tác giả Phan Xuân Ánh - Ngô Văn Hai của Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng cũng được trao giải Nhất.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải Nhì cho 7 tác phẩm, trao giải Ba cho 9 tác phẩm, trao giải khuyến khích cho 11 tác phẩm. Báo Đà Nẵng đoạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải khuyến khích.

Như vậy, với thể loại báo viết, Ban Tổ chức chọn ra 13 tác phẩm đoạt giải, thể loại báo điện tử: 3 tác phẩm, truyền hình: 10 tác phẩm, phát thanh: 4 tác phẩm, ảnh báo chí: 2 tác phẩm.

Theo thông báo của Ban Tổ chức Giải thưởng báo chí Đà Nẵng năm 2018, 32 tác phẩm đoạt giải lần này được lựa chọn từ 109 tác phẩm của 22 đơn vị báo chí Trung ương và địa phương.

Loạt bài về "Tour 0 đồng" ở Đà Nẵng được thực hiện công phu và có tác động xã hội mạnh mẽ, kéo theo những động thái của chính quyền trong việc siết chặt quản lý đối với loại hình du lịch giá rẻ này
Loạt bài về "Tour 0 đồng" ở Đà Nẵng được thực hiện công phu và có tác động xã hội mạnh mẽ, kéo theo những động thái của chính quyền trong việc siết chặt quản lý đối với loại hình du lịch giá rẻ này


Tham dự sự kiện có mặt của đại diện Thành ủy Đà Nẵng, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Đình Hồng, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo hội viên Hội nhà báo TP Đà Nẵng. 

Khẳng định vai trò của báo chí trong quá trình phát triển của đất nước, ông Nguyễn Đức Nam - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng đánh giá cao sự đóng góp của báo chí đối với quá trình phát triển của Đà Nẵng, góp phần tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân đối với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Võ Công Trí - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố đã góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đồng thời biểu dương các tác giả, tác phẩm đoạt giải Báo chí TP Đà Nẵng năm 2018. 

Cũng nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” cho 4 cá nhân có những cống hiến lớn lao trong hoạt động báo chí.

Hội Nhà TP Đà Nẵng cũng trích từ nguồn quỹ Chương trình “Ly cà phê yêu thương” tặng học bổng cho 10 em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trong học tập với tổng kinh phí 50 triệu đồng, như sự chung tay của Hội nhà báo thành phố trong công tác khuyến học và chung tay cùng cộng đồng.