ViettelPost sắp ra mắt ứng dụng đặt xe công nghệ MyGo

VietTimes – Trao đổi với VietTimes, đại diện ViettelPost cho biết đơn vị này đang thử nghiệm ứng dụng gọi xe và giao hàng MyGo, dự kiến chính thức ra mắt vào ngày 1/7 tới. Theo một nguồn tin nội bộ, ViettelPost sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ tại 63 tỉnh, thành phố.
MyGo hiện có các tính năng gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.
MyGo hiện có các tính năng gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.

Vào các ngày 12/6 và 14/6, phiên bản chạy hệ điều hành Android và iOS của các app MyGo (dành cho người dùng dịch vụ) và MyGo Driver (dành cho các tài xế công nghệ) đã lần lượt được Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel đưa lên kho ứng dụng Google Play và Apple Store để triển khai thử nghiệm.

Qua tìm hiểu trên MyGo, ứng dụng này hiện có các tính năng: gọi xe máy, gọi xe ô tô, dịch vụ giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng bằng xe tải.

Theo quan sát của PV VietTimes, còn 2 tuần nữa, ứng dụng gọi xe MyGo chính thức ra mắt, tuy nhiên, hệ thống hiện vẫn còn một số sự cố kỹ thuật. Điển hình như một vài trường hợp tài xế đã nhận cuốc nhưng hệ thống vẫn thông báo tìm xe.

Trao đổi với báo chí, đại diện ViettelPost cho biết, theo thống kê, sau hơn 2 ngày đưa lên Google Play và 1 ngày có mặt trên kho ứng dụng của Apple, app MyGo Driver đã có hơn 30.000 lượt tải và tổng số lượt tải của cả 2 phiên bản Android, iOS của ứng dụng MyGo là trên 33.000 lượt. Trên các tỉnh, thành phố trong cả nước, hiện trung bình mỗi ngày đã có khoảng vài chục cuốc xe được gọi từ ứng dụng MyGo được thực hiện.

Cũng theo một nguồn tin nội bộ, dự kiến ngay từ thời điểm chính thức ra mắt vào 1/7 tới, dịch vụ gọi xe công nghệ của ViettelPost sẽ được triển khai cung cấp đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Theo đó, nhiều lao động tại các khu vực nông thôn có thể gia nhập đội ngũ các tài xế công nghệ.

Cách đây 1 năm, vào tháng 6/2018, cùng với việc công bố phần mềm quản lý bán hàng đa kênh VTSale (nay là ViettelSales) giúp người dùng tạo đơn hàng nhanh, không giới hạn số lượng, sử dụng được trên nhiều thiết bị, hỗ trợ hiệu quả việc quản lý bán hàng tại cửa hàng trực tiếp (POS), ViettelPost cũng đã giới thiệu phiên bản mới ứng dụng giao hàng ViettelPost. 

Thống kê cho thấy, tính từ tháng 7/2018 đến tháng 1/2019, tổng số người dùng ứng dụng ViettelPost đạt gần 1 triệu; số người dùng hàng tháng là trên 33.000 người.