Viettel thông tin về vụ việc mất an toàn lao động tại Nghệ An khiến 4 người dân tử vong

Viettel cho biết, trong quá trình triển khai trồng cột để kéo cáp viễn thông tại xã Hạ Sơn (Nghệ An), phía đối tác là Công ty Cổ phần Đông Đông đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố khiến 4 người dân tử vong, 3 người bị thương.

Hiện trường xảy ra sự cố làm 4 người tử vong tại xã Hạ Sơn (Nghệ An).

Ngày 26/6/2018 tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, trong quá trình triển khai trồng cột để kéo cáp viễn thông nhằm cung cấp dịch vụ tới khách hàng trên địa bàn, Công ty Cổ phần Đông Đông (đơn vị ký Hợp đồng thi công xây dựng công trình với Viettel), đã để xảy ra sự cố gây hậu quả nghiêm trọng, khiến 4 người dân tử vong và 3 người bị thương.

Ông Hoàng Văn Luân, Giám đốc Viettel chi nhánh Nghệ An cho biết: “Là chủ đầu tư, Viettel đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương để xác minh làm rõ vụ việc. Ngay khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Viettel Nghệ An đã tới chia buồn và động viên gia đình các nạn nhân. Chúng tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm và xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật”.

Trong hai ngày 27-28/6/2018, Viettel đã khẩn trương làm việc với đối tác - Công ty Cổ Phần Đông Đông - để xác định rõ trách nhiệm từng bên.

Theo kết quả làm việc ban đầu, Công ty Cổ phần Đông Đông xác nhận tại tuyến cột thi công xảy ra tai nạn, Công ty đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố nghiêm trọng. Hiện Viettel đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đông Đông dừng toàn bộ các hoạt động thi công theo hợp đồng và kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Công ty Cổ phần Đông Đông đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 10 triệu đồng. Tiếp theo đó, Công ty cổ phần Đông Đông sẽ phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An làm việc với gia đình các nạn nhân để xác định mức bồi thường.

“Sự việc xảy ra là bài học lớn với Viettel trong việc quản lý đối tác thi công. Trong thời gian tới, Viettel đã đưa ra các giải pháp nhằm quản lý giám sát chặt chẽ các bên đối tác thi công nhằm đảm bảo triển khai đúng quy định của pháp luật về an toàn lao động”, ông Luân cho biết.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/viettel-thong-tin-ve-vu-viec-mat-an-toan-lao-dong-tai-nghe-an-khien-4-nguoi-dan-tu-vong-169102.ict