Viettel IDC giới thiệu giải pháp chính phủ điện tử cho các tỉnh ĐBSCL

Viettel IDC giới thiệu các giải pháp phục vụ chính phủ điện tử, thành phố thông minh cho các đại diện đến từ 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Những giải pháp hạ tầng trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây – nền tảng cho chính phủ điện tử và thành phố thông minh, đã được Viettel IDC giới thiệu đến gần 150 đại diện đến từ 13 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tại hội thảo “Xây dựng chính phủ điện tử trên nền tảng điện toán đám mây” tổ chức vào ngày 22/03.

Viettel IDC giới thiệu giải pháp chính phủ điện tử cho các tỉnh ĐBSCL - Ảnh 1

Đại diện Viettel IDC đang giới thiệu các hạ tầng trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây cho đại biểu các tỉnh ĐBSCL.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc công ty Viettel IDC nhận định, để triển khai thành công chính phủ điện tử hay thành phố thông minh, bên cạnh việc xác định rõ các nghiệp vụ, các ứng dụng CNTT cần có để tăng hiệu quả hoạt động của chính phủ và tăng cường sự tương tác giữa chính phủ và người dân; thì sự đảm bảo tính sẵn sàng, liên tục của hạ tầng CNTT bên dưới là rất quan trọng.

“Các yếu tố hạ tầng như: hạ tầng trung tâm dữ liệu, thiết bị CNTT, nền tảng điện toán đám mây vừa phải đảm bảo tính bền vững, độ sẵn sàng cao, vừa phải đảm bảo tính an toàn, bảo mật tối đa và khả năng mở rộng linh hoạt, dễ dàng, nhanh chóng”, ông Dũng nói.

Giải pháp điện toán đám mây dùng riêng (Private Cloud) của Viettel IDC được xây dựng trên nền tảng công nghệ VMWare và hạ tầng thiết bị từ các nhà cung cấp uy tín trên thế giới.

Với những ưu điểm như: độc lập về tài nguyên, an toàn dữ liệu, tiết kiệm chi phí phần cứng và tối ưu quản trị, Private Cloud sẽ giúp các tổ chức chủ động trong việc sử dụng, quản lý hệ thống công nghệ thông tin của đơn vị mình.

Tại buổi hội thảo, Viettel IDC mang đến giải pháp và mô hình trải nghiệm hệ thống Private Cloud trên nền tảng máy chủ mới của HPE – Gen10. Đây là dòng máy chủ được thiết kế với nhiều cải tiến về bảo mật, tốc độ xử lý, hiệu năng và được đánh giá là một trong những máy chủ có độ bảo mật cao nhất hiện nay.

Bên cạnh giải pháp điện toán đám mây dùng riêng, hệ thống 5 Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế Rated 3 – TIA 942 cũng được Viettel IDC giới thiệu tại hội thảo, nhằm mang đến cho đại diện 13 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long những đề xuất mới đảm bảo tính an toàn, bảo mật và ổn định cho hệ thống CNTT của các tỉnh.

Viettel IDC hiện là nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và dịch vụ điện toán đám mây và là đối tác của nhiều tỉnh, thành phố trong việc triển khai thành phố thông minh.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/nuoc-manh-cntt/viettel-idc-gioi-thieu-giai-phap-chinh-phu-dien-tu-cho-cac-tinh-dbscl-165507.ict