Viettel- HAGL (3-3): 9 phút “điên rồ” trên sân Hàng Đẫy

VietTimes -- Viettel- HAGL (3-3): Ngay cả những đạo diễn giàu ý tưởng nhất cũng chẳng thể nghĩ được 1 kịch bản sân cỏ nghẹt thở đến như thế, 4 bàn thắng được diễn ra chỉ vẻn vẹn trong 9 phút cuối của trận đấu. Khán giả chứng kiến trận đấu qua màn hình đã đi từ thái cực cảm xúc này qua thái cực khác mà không hiểu vì sao.
Ngay cả những đạo diễn giàu ý tưởng nhất cũng chẳng thể nghĩ được một kịch bản sân cỏ nghẹt thở đến như thế, 4 bàn thắng được diễn ra chỉ vẻn vẹn trong 9 phút cuối của trận đấu. Ảnh VPF
Ngay cả những đạo diễn giàu ý tưởng nhất cũng chẳng thể nghĩ được một kịch bản sân cỏ nghẹt thở đến như thế, 4 bàn thắng được diễn ra chỉ vẻn vẹn trong 9 phút cuối của trận đấu. Ảnh VPF

Những cuộc đụng độ của 2 đội bóng có khá nhiều cầu thủ tham gia đội tuyển quốc gia luôn có nhiều bất ngờ và bàn thắng. Ở mùa giải trước, HAGL đã đánh bại Viettel với tỷ số 3-0 trên sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên, sau giai đoạn lượt đi đội bóng áo lính mùa này đã có sự thay đổi rất nhiều từ băng ghế huấn luyện đến sự bổ sung ngoại binh. Cuối mùa giải năm ngoái, Viettel cũng đã đánh bại HAGL với tỷ số 3-2 ngay tại "thánh địa" Pleiku để đào tẩu khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Thử nghiệm bất thành

Mùa giải năm nay, cùng với sự xuất hiện của HLV Trương Việt Hoàng, Viettel được sự bổ sung của thủ môn Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Khắc Ngọc càng tăng thêm sức mạnh ở hàng phòng ngự. Cùng với Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Thanh Sơn, Duy Thường... Viettel quyết tâm sẽ đòi lại món nợ ở trận lượt đi mùa giải năm ngoái trên sân Hàng Đẫy.

Hai tình huống tấn công sắc sảo và trở thành bàn thắng của HAGL chỉ cần Văn Toàn và Hồng Duy dùng miếng đánh tốc độ, bức tốc khiến cho cả Duy Thường lẫn Ngọc Hải “ngửi khói”. Ảnh VPF
Hai tình huống tấn công sắc sảo và trở thành bàn thắng của HAGL chỉ cần Văn Toàn và Hồng Duy dùng miếng đánh tốc độ, bức tốc khiến cho cả Duy Thường lẫn Ngọc Hải “ngửi khói”. Ảnh VPF

Việc cả 2 đội đều chọn đội hình 3-4-3, chấp nhận đôi công được cho là nguyên nhân chính để trận đấu được khán giả đóng đợi, dù trong thời điểm dịch Covid-19, phải chứng kiến màn đọ sức qua truyền hình. Người ta chờ đợi Tuấn Anh (HAGL) so giày cùng Khắc Ngọc (Viettel) tại khu vực giữa sân, còn D. Memovic và Ngọc Hải, ai mới là trung vệ hay nhất V.League tại thời điểm này. Về lý thuyết thì bộ ba hàng công Caique, Bruno, Walter được cho là mạnh hơn hàng công đội khách HAGL.

Đây là trận đấu mà tân HLV Trương Việt Hoàng muốn khẳng định không chỉ ông Park biết sự dụng cầu thủ đa năng. Ông đưa Trọng Hoàng sang đá cánh ánh trái để nhường vị trí cánh phải đó cho Duy Thường, một thử nghiệm mà nếu thành công thì đội tuyển quốc gia sẽ hưởng lợi.

HLV Lee Tae-hoon nhanh chóng phát hiện ra điều đó và liên tục cho quân khoét vào cánh phải của chủ nhà. Hai tình huống tấn công sắc sảo và trở thành bàn thắng của HAGL chỉ cần Văn Toàn và Hồng Duy dùng miếng đánh tốc độ, bức tốc khiến cho cả Duy Thường lẫn Ngọc Hải “ngửi khói”. Công việc ghi bàn của Chevaugn (phút 38) và Việt Hưng (45) còn lại là không quá khó.

Việt Phong đang có duyên ghi bàn cho Viettel. Ảnh VPF
Việt Phong đang có duyên ghi bàn cho Viettel. Ảnh VPF

Cuộc lội ngược dòng

Có 2 bàn thắng sau 45 phút, cổ động viên Phố Núi đã bắt đầu nghĩ đến việc “lên đỉnh” BXH khi mà Hà Nội FC, TP.HCM đang có những kết quả bất lợi thì Viettel cho thấy họ có “bộ tham mưu” có nghề. Bằng chứng là chủ nhà đã rút cả Đức Chiến, Duy Thường ra khỏi sân, trả Trọng Hoàng về vị trí sở trường. Trung vệ Ngọc Hải cũng được yêu cầu dâng cao, dùng các đường chuyền dài để phát động tấn công.

“Trong giờ nghỉ tôi đã nhắc nhở cầu thủ rằng 2-0 vẫn chưa phải tỷ số an toàn, nhưng họ muốn thắng nên có xu hướng lùi về. Ở hiệp 2, hàng hậu vệ và tiền vệ lùi sâu hơn. Viettel vì thế có cơ hội treo bóng vào, giúp họ đá dễ hơn.” - HLV Lee Tae Hoon chia sẻ sau trận đấu.

Mặc dù ông thầy người Hàn không công nhận cho rằng việc Tuấn Anh rời sân trong hiệp 2 là nguyên nhân khiến đội bóng đánh mất thế trận nhưng chỉ hơn 10 phút khi nhạc trưởng này rời sân thì chủ nhà chính thức bắt đầu cuộc lợi ngược dòng. Phút 81, từ pha bấm bóng của Ngọc Hải, Bruno băng vào đệm bóng rút ngắn cách biệt 1-2 cho đội nhà, nỗ lực tấn công của Viettel đã được ghi nhận.

Sau bàn thua, bộ ba trung vệ Memovic, Kelly, Trọng Sáng tiếp tục để chủ nhà khoét sâu 2 cánh. Phút 87, cầu thủ dự bị Văn Hào vừa vào sân thay Tiến Dũng thực hiện đường kiến tạo để Việt Phong đánh đầu gỡ hòa 2-2. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90, Bruno hoàn tất cú đúp của mình vào lưới thủ môn Văn Trường để giúp Viettel vượt lên dẫn 3-2. 

Nuối tiếc chia đều

Bữa tiệc bàn thắng trên sân Hàng Đẫy chỉ chịu dừng lại khi Văn Anh - cầu thủ vào sân thay cho Tuấn Anh đã tỏa sáng đúng lúc để giúp HAGL gỡ hòa chung cuộc nghẹt thở 3-3. Một trận cầu mà BHL, cầu thủ 2 đội đều có lý khi nói những lời nuối tiếc, họ đều có nhưng phút giây “cầm vàng còn để vàng rơi”, nhưng với khán giả và các BLV bóng đá thì được mãn nhãn khi được chứng kiến một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, kịch tính và có đến 6 bàn thắng.  

Quế Ngọc Hải xứng đáng được ghi nhận bản lĩnh và sự xuất hiện kiến tạo đúng lúc cho cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc này. Ảnh VPF
Quế Ngọc Hải xứng đáng được ghi nhận bản lĩnh và sự xuất hiện kiến tạo đúng lúc cho cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc này. Ảnh VPF

HLV Lee Tae- Hoon cố gắng cân bằng giữa khả năng phòng thủ của HAGL với tấn công khi đưa về bộ đôi trung vệ Memovic, Kelly. Nhưng rõ ràng, chừng ấy không thôi là chưa đủ nếu như không thiết lập được hệ thống phòng thủ từ xa, để cho các cầu thủ đối phương rảnh chân tạt bóng.

Phía chủ nhà, Bruno xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng Quế Ngọc Hải cũng đáng được ghi nhận bản lĩnh và sự xuất hiện kiến tạo đúng lúc cho cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc này.

Đội hình thi đấu 
Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng (Văn Hào 81’), Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, Đức Chiến (Việt Phong 46’), Duy Thường (Ngọc Sơn 46’), Caique, Bruno, Walter, Hoàng Đức.
HAGL: Văn Trường, Memovic, Hồng Duy, Kelly, Trọng Sáng, Văn Thanh, Ngọc Quang, Việt Hưng, Tuấn Anh (Văn Anh 69’), Văn Toàn, Chevaugh.

Tỷ số: 3-3

Viettel: Bruno (81’, 90’), Việt Phong (87’)
HAGL: Chevaugn (38’), Việt Hưng (45’), Văn Anh (90’+1)