Ở hạng mục Sản phẩm triển khai thành công tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ứng dụng chuyển tiền BankPlus của Viettel đã giành giải Vàng.
Còn ở hạng mục Sản phẩm và dịch vụ thuộc lĩnh vực Viễn thông tốt nhất, Giải pháp Tính cước và Chăm sóc khách hàng 2.0-BCCS 2.0 và Hệ thống chặn tin nhắn rác Anti-Spam cùng nhận giải Đồng.
Giải thưởng IT World Awards nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành công nghệ thông tin do “Network Product Guide” tổ chức.
Xuất hiện bên cạnh những tập đoàn lớn như Samsung, Dell, Cisco, Foxit Software hay các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ, 3 sản phẩm của Viettel được các chuyên gia đến từ Thung lũng Silicon đánh giá dựa trên các tiêu chí về thông số kỹ thuật, tính ứng dụng cao tại nhiều thị trường, khả năng vận hành sáng tạo.
Trong thông cáo báo chí, Phó Tổng Giám đốc Viettel Tống Viết Trung cho biết sáng tạo vì con người và niềm hạnh phúc trong trải nghiệm của người sử dụng từ lâu không chỉ là mục tiêu chung, mà còn là thước đo sự thành công của nhiều sản phẩm công nghệ thông tin của Viettel.
Sự thành công của những sản phẩm này một lần nữa cho thấy định hướng phát triển của Viettel trong nhiều năm qua hoàn toàn chính xác.
Năm 2016 là năm đầu tiên Viettel tham gia với 3 sản phẩm và cả 3 đều đạt giải. BankPlus được coi là niềm tự hào của Viettel về sản phẩm công nghệ thông tin, cho phép khách hàng mở tài khoản ngân hàng chỉ cần thao tác trên điện thoại là sử dụng tương tự một ví điện tử mà không cần kết nối Internet.
Thuê bao Bankplus lũy kế tới tháng 3 đạt 2,8 triệu, tổng số giao dịch mỗi tháng đạt gần 4 triệu lượt với dòng tiền khoảng 145 triệu USD.
Trong khi đó, “Anti-spam” là sản phẩm được phát triển nhằm giải tỏa những lo ngại của khách hàng về vấn nạn tin nhắn rác.
Trong 6 tháng đầu năm 2016, “Anti-spam” của Viettel tạm tính đã chặn thành công hơn 93,5 triệu tin nhắn rác, tương đương khoảng 550.000 tin nhắn bị chặn mỗi ngày.
Sản phẩm BCCS 2.0 đã được Viettel triển khai thành công trong nước và 10 thị trường nước ngoài. BCCS 2.0 hỗ trợ tương tác bán hàng đa kênh linh hoạt và nhanh chóng; đề xuất chương trình chăm sóc khách hàng chủ động qua đó ứng xử khách hàng theo mức cá thể hoá.
“Network Product Guide” là cẩm nang nghiên cứu dành cho các công ty công nghệ tại Thung lũng Silicon ở tiểu bang California của Mỹ.
Là một cẩm nang hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và tư vấn công nghệ, “Network Product Guide” đóng vai trò quan trọng đối với các lãnh đạo và người dùng cuối khi đưa ra các lựa chọn trong các lĩnh vực về công nghệ thông tin.
Theo Vietnam+