Vietstar Airlines sẽ cạnh tranh cùng 'ông lớn' Vietnam Airlines, Vietjet Air

Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Thủ tướng cho phép cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines.
Vietstar cung cấp dịch vụ sửa chữa hàng không - Ảnh: Vietstar Airlines
Vietstar cung cấp dịch vụ sửa chữa hàng không - Ảnh: Vietstar Airlines

Vietstar Airlines có số vốn điều lệ là 800 tỉ đồng, sẽ tham gia thị trường hàng không trong nước với tư cách là nhà vận chuyển hành khách kết hợp hàng hóa và vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam.

Trong giai đoạn 5 năm đầu hoạt động, hãng này dự kiến khai thác đội máy bay gồm 3 chiếc (cả Boeing 737 và Airbus 320). Hãng cũng đã xuất trình được thỏa thuận thuê 3 máy bay Boeing 737 với một công ty cho thuê máy bay.

Theo Bộ Giao thông vận tải, Vietstar đã xây dựng phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm rõ ràng với các mục tiêu phát triển và chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho giai đoạn hoạt động 5 năm đầu với thị trường mục tiêu và đường trục nội địa Bắc - Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á; định hướng xây dựng làhãng hàng không vận chuyển hành khách kết hợp hàng hóa và vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam.

Vietstar Airlines được thành lập tháng 4.2010, là đơn vị thuộc Quân chủng Phòng không không quân, Bộ Quốc phòng.

Theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán cho đến ngày 31.12.2015, vốn điều lệ của công ty là 800 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 652.7 tỉ đồng. Tại thời điểm này, công ty còn thiếu 47,3 tỉ đồng so với yêu cầu vốn tối thiểu đối với hãng hàng không vận chuyển hành khách, hàng hóa quốc tế và nội địa quy định tại Điều 8 Nghị định số 30 năm 2013 của Chính phủ.

Sau khi được cấp phép, Vietstar Airlines sẽ cạnh tranh cùng với các hãng trong nước: Vietnam Airlines, Vietjet Air; Jestar Pacific Airlines.

Theo Thanh niên