Vietnam Airlines tăng trọng lượng hành lý xách tay, hé lộ hình ảnh chiếc Boeing 787-10

VietTimes -- Bên cạnh việc gia tăng tiêu chuẩn trọng lượng cho mỗi kiện hành lý xách tay, Vietnam Airlines cũng vừa tiết lộ hình ảnh chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-10.

Theo đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines - Mã CK: HVN) vừa hé lộ những hình ảnh đầu về chiếc máy bay Boeing 787-10 sẽ được sung vào đội tàu bay thân rộng của hãng.

HVN dự kiến sẽ nhận 8 tàu Boeing 787-10 theo hợp đồng thuê mua tàu bay. Trong đó, chiếc đầu tiên sẽ được giao cho HVN vào đầu tháng 8/2019 giúp hãng trở thành hãng hàng không thứ 4 tại châu Á, hãng thứ 5 trên thế giới nhận tàu bay Boeing 787-10.

Chiếc máy bay Boeing 787-10 của Vietnam Airlines trong quá trình hoàn thiện
Chiếc máy bay Boeing 787-10 của Vietnam Airlines trong quá trình hoàn thiện

Trước đó, HVN cũng có thông báo về việc thay đổi chính sách hành lý hệ kiện thay cho chính sách hành lý hệ cân trên các chuyển bay nội địa và quốc tế của hãng kể từ ngày 1/8/2019.

Cụ thể, hành lý của khách sẽ được tính theo "số kiện" thay vì số cân (kg) như trước đây.

Với chính sách mới, khách hạng thương gia được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước 1 kiện 32 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và 2 kiện 32 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, châu Mỹ.

Khách hạng phổ thông được mang 1 kiện 23 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc và 2 kiện 23 kg trên các đường bay Nhật Bản, châu Mỹ.

Khách hạng phổ thông đặc biệt hưởng tiêu chuẩn 2 kiện 23 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và châu Mỹ. Riêng trên đường bay Hà Nội - TP HCM, hạng phổ thông đặc biệt có tiêu chuẩn tương đương hạng thương gia là 1 kiện 32 kg.

Đối với hành lý xách tay, số kiện hành khách được mang theo vẫn không đổi, nhưng trọng lượng kiện được tăng thêm.

Theo đó, khách phổ thông được mang 1 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12 kg (trước đây là 1 kiện 7 kg), khách phổ thông đặc biệt và thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 18 kg (trước đây là 2 kiện mỗi kiện 7 kg).

Khách hàng mua vé hạng phổ thông khởi hành từ hoặc đến châu Âu và Úc trong giai đoạn từ ngày 1/8 đến 31/12/2019 sẽ được tặng thêm 1 kiện hành lý miễn cước 23 kg. Cũng nhân dịp này, HVN sẽ điều chỉnh giảm giá hành lý tính cước và hành lý trả trước tới 50% so với hiện tại.

Đối với hành khách đã mua vé từ trước thời điểm chính sách hành lý hệ kiện có hiệu lực vẫn được hưởng tiêu chuẩn hành lý theo hệ cân như trước.

Được biết, chính sách hành lý hệ kiện là quy định hiện được áp dụng rộng rãi bởi nhiều hãng hàng không quốc tế trên toàn thế giới như Air France, Aeroflot, British Airways, Lufthansa, All Nippon Airways, Korean Air…

Việc chuyển đổi sang hành lý hệ kiện sẽ đồng nhất chính sách của HVN với các hãng hàng không lớn, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách bay nối chuyến trên các hãng khác./.