Vietnam Airlines phỏng vấn và đo thân nhiệt khách Việt từ châu Âu về nước

VietTimes -- Sau thông cáo về việc tạm dừng vận chuyển hành khách châu Âu về Việt Nam để phòng dịch Covid-19, hãng hàng không Vietnam Airlines (Mã CK: HVN) đã rà soát, tổng hợp các yêu cầu, làm việc với cơ quan chức năng rồi thay đổi quyết định nhưng với điều kiện chặt chẽ hơn.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Vietnam Airlines phát đi thông cáo cho biết, từ ngày 15/3/2020, hãng sẽ tạm ngừng vận chuyển khách từ châu Âu về Việt Nam. Ở chiều hướng ngược lại, các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được hãng phục vụ bình thường để hành khách châu Âu trở về nước.

Đây là một trong những biện pháp của Vietnam Airlines (Mã CK: HVN) nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh Covid-19.

Cùng ngày, Vietnam Airlines phát đi thông cáo cho biết sẽ vận chuyển hành khách đảm bảo đầy đủ điều kiện xuất, nhập cảnh và sức khỏe trở về Việt Nam trên các chuyến bay của hãng khởi hành từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức).

Hãng sẽ tiến hành phỏng vấn và đo thân nhiệt bắt buộc để đảm bảo hành khách đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay về Việt Nam. Hành khách sẽ phải đeo khẩu trang, găng tay trong toàn bộ hành trình trên chuyến bay. Hành khách cũng sẽ được chăm sóc, theo dõi sức khỏe liên tục trên chuyến bay và tiến hành cách ly theo đúng quy định sau khi hạ cánh.

Toàn bộ phi hành đoàn sẽ được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng. Để hạn chế khả năng lây nhiễm, các dịch vụ trên chuyến bay chỉ được phục vụ tối thiểu với nước uống, đồ ăn khô. Các chuyến bay này sẽ được hạ cánh ở sân bay thích hợp tại Việt Nam sau khi Vietnam Airlines làm việc với các cơ quan chức năng.

Quyết định được đưa ra sau khi Vietnam Airlines rà soát, tổng hợp các yêu cầu, nguyện vọng và trên cơ sở làm việc các cơ quan chức năng./.