Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Dịch bệnh làm khó khăn gấp đôi, ta phải cố gắng gấp ba

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Dịch bệnh làm khó khăn gấp đôi, ta phải cố gắng gấp ba

VietTimes -- Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần dịch bệnh làm chúng ta khó khăn gấp đôi nhưng chúng ta phải cố gắng gấp ba. "Đó là phương châm thúc đẩy phát triển của chúng ta. Chính các bạn, những nhà đầu tư, những doanh nghiệp phải thúc đẩy quá trình ấy bằng trí tuệ, nghị lực của mình”, Thủ tướng nói.
Đừng sợ hàng không tăng trưởng nóng

Đừng sợ hàng không tăng trưởng nóng

VietTimes -- Có nhiều góc nhìn về tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không được các diễn giả đưa ra tại buổi tọa đàm “Hàng không Việt Nam: Cơ hội và thách thức” diễn ra ngày 11/12. Nhưng dường như “nút thắt” hạ tầng, nguồn nhân lực đang khiến ngành hàng không muốn “nóng” hơn cũng gặp khó. “Tôi cho rằng chúng ta không nên sợ từ nóng, nếu nóng theo nghĩa tích cực. Càng nóng càng tốt nếu chúng ta kiểm soát được an toàn, an ninh”, Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh nêu quan điểm.
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: "Hãy cho đi và đừng mong chờ nhận lại điều gì"

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: "Hãy cho đi và đừng mong chờ nhận lại điều gì"

Nổi tiếng với vai trò là CEO hãng hàng không Vietjet nhưng ít người biết nghề chính của bà Nguyễn Thị Phương Thảo là lãnh đạo ngân hàng. Bà được đào tạo bài bản về ngành tài chính, tín dụng, ngân hàng; kinh tế và trở thành tiến sĩ kinh tế vào năm 27 tuổi. Người phụ nữ Việt Nam này được Forbes ghi nhận là 1 trong 25 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á.
Tính phần cho Vinpearl Air, Kite Air, Vietravel Airlines, giữ phần cho Vietnam Airlines và “kiềm chế” Vietjet Air?
Quy hoạch bầu trời:

Tính phần cho Vinpearl Air, Kite Air, Vietravel Airlines, giữ phần cho Vietnam Airlines và “kiềm chế” Vietjet Air?

VietTimes -- Đánh giá nhu cầu phát triển thị trường là điều mà Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) thường xét tới khi thẩm định bộ hồ sơ thành lập hãng hàng không mới. Nhưng việc CAAV muốn đảm bảo kế hoạch phát triển đội bay của các hãng phù hợp với một mục tiêu khá đặc biệt của Vietnam Airlines cũng có thể tiềm ẩn những vấn đề về "bảo hộ"...
Dòng vốn ngàn tỉ “chia lại” thị trường hàng không

Dòng vốn ngàn tỉ “chia lại” thị trường hàng không

Có ít nhất 3 thương hiệu hàng không nội địa gia nhập thị trường trong thời gian tới sẽ giúp ngành này trở nên nhộn nhịp hơn. Nhưng với đặc thù kinh doanh của ngành hàng không, việc thu xếp và nâng quy mô vốn vẫn là bài toán sống còn với các hãng mới nếu muốn duy trì cuộc chơi. 
Phát triển thị trường hàng không: Đừng chỉ là có thêm nhiều tàu bay....

Phát triển thị trường hàng không: Đừng chỉ là có thêm nhiều tàu bay....

VietTimes -- “Việc thành lập mới hoặc nâng quy mô của các hãng hàng không phải đảm bảo yêu cầu duy trì và nâng cao năng lực khai thác an toàn bay của các hãng hàng không, năng lực giám sát an toàn khai thác của nhà chức trách, khả năng cung ứng năng lực đặc thù (phi công, kỹ sư, thợ máy sửa chữa và bảo dưỡng…) và khả năng đáp ứng của cơ sở hạ tầng hàng không”.
“Giấc mơ Mỹ” của hàng không Việt: “Nghiệm số” khác giữa VNA và Bamboo Airways

“Giấc mơ Mỹ” của hàng không Việt: “Nghiệm số” khác giữa VNA và Bamboo Airways

VietTimes – Vietnam Airlines (viết tắt: VNA) – hãng hàng không quốc gia, lớn nhất, có kinh nghiệm nhất của Việt Nam – tin rằng sẽ lỗ nặng khi khai thác đường bay thẳng Việt – Mỹ, dù đã lên kế hoạch thiết lập tuyến bay dài tới Los Angeles (LAX). Chân ướt chân ráo gia nhập thị trường chưa đầy năm, Bamboo Airways – hãng bay tư nhân, nhỏ nhất và có ít kinh nghiệm hơn cả (nhưng đầy tham vọng) - cũng tuyên bố sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam có đường bay thẳng tới Mỹ. Nhưng ông chủ của Bamboo Airways thì tính toán và khẳng định như đinh đóng cột, rằng sẽ có lãi…
 “Cơm canh chưa ngọt” ở Vinaconex

“Cơm canh chưa ngọt” ở Vinaconex

Dự án Bắc An Khánh với diện tích gần 265 héc ta dọc theo trục đường cao tốc Láng - Hòa Lạc (Hà Nội), một trong những tài sản chủ chốt của Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - VCG), được khởi công từ năm 2006, hai năm trước khi VCG niêm yết trên sàn phía Bắc.