VietinBank với giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho Cổng dịch vụ công quốc gia

VietTimes -- Bên lề Hội thảo quốc gia về Chính phủ Điện tử 2019, phóng viên VietTimes đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Trần Thị Minh Đức - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) về những giải pháp mà ngân hàng này mang đến giới thiệu tại hội thảo.
Gian hàng giới thiệu giải pháp của VietinBank
Gian hàng giới thiệu giải pháp của VietinBank

Xin chào bà, đến với hội thảo Chính phủ Điện tử năm nay, VietinBank mang tới công nghệ và giải pháp nào? Và giải pháp đó sẽ đem lại lợi ích gì cho các cấp Chính phủ trong việc phát triển cổng dịch vụ công trực tuyến và xây dựng thành phố thông minh?

Đẩy mạnh triển khai chỉ đạo của Chính phủ về Đề án “Thanh toán không dùng tiền mặt” và Đề án “Cải cách thủ tục hành chính”, trên cơ sở nền tảng công nghệ hiện đại, VietinBank đã xây dựng và Ứng dụng các giải pháp thanh toán hiện đại gắn liền với công tác cải cách thủ tục hành chính. Theo đó, đến với hội thảo Chính phủ điện tử năm nay, VietinBank trân trọng giới thiệu Các giải pháp Phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo kết nối với cổng dịch vụ công quốc gia bao gồm:

- Thanh toán dịch vụ công trực tuyến, (2)

- Giải pháp tích hợp thanh toán dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến

- Giải pháp thẻ điện tử.

Riêng giải pháp Dịch vụ Công trực tuyến của VietinBank đã vinh dự được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng Sao Khuê 2017.

Các giải pháp này sẽ hỗ trợ việc quản lý của các Cơ quan, Ban, Ngành được thực hiện đồng bộ, công khai minh bạch, giúp doanh nghiệp, người dân thực hiện nhanh chóng, thuận tiện thông qua phương thức thanh toán hiện đại và an toàn; góp phần nâng cao hiệu quả và tiết kiệm tối đa nguồn lực trong công tác quản lý hành chính.

Vậy VietinBank muốn truyền tải thông điệp gì trong hội thảo lần này?

bà Trần Thị Minh Đức - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)
bà Trần Thị Minh Đức - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)

Là ngân hàng tiên phong trong việc xây dựng và triển khai “Dịch vụ công trực tuyến, VietinBank đã chứng minh có đủ năng lực và giải pháp ổn định để triển khai thành công dịch vụ này tại tỉnh Thừa Thiên Huế & nhiều tỉnh/thành khác trong cả nước.

Với nền tảng hệ thống công nghệ hiện đại hỗ trợ linh hoạt cho việc phát triển các sản phẩm dịch vụ thanh toán có hàm lượng công nghệ cao, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng với Chính phủ, Bộ ngành và các địa phương để triển khai nhanh nhất dịch vụ công trực tuyến, đưa sản phẩm dịch vụ đi vào đời sống của người dân và doanh nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ, phối hợp với các Bộ ngành, đồng hành cùng chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp các tỉnh, thành phố để mang lại các giải pháp hiện đại nhất đảm bảo an sinh xã hội, góp phần nâng giá trị cuộc sống.