VietBank cho ông Nguyễn Đăng Thanh thôi đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc

VietTimes -- Kể từ 16/10/2017, ông Nguyễn Đăng Thanh không còn là Tổng Giám đốc của VietBank, thay thế ông Thanh sẽ là “người cũ” Nguyễn Thanh Nhung.
Ông Nguyễn Đăng Thanh - Nguồn: Internet
Ông Nguyễn Đăng Thanh - Nguồn: Internet

Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank), HĐQT nhà băng này đã có quyết định cho ông Nguyễn Đăng Thanh thôi giữ chức Tổng giám đốc và Chủ tịch công ty Vietbank AMC để chuyển sang tham gia phụ trách các dự án chiến lược và dự án chuyển đổi ngân hàng trực thuộc Hội đồng quản trị Vietbank theo như nguyện vọng cá nhân.

Ông Nguyễn Thanh Nhung được bổ nhiệm thay thế ông Thanh, giữ chức vụ quyền Tổng GĐ kể từ ngày 16-10-2017.

Cách đây 1 năm, chính ông Nhung đã “nhường lại” vị trí Tổng Giám đốc cho ông Thanh để đảm nhận vị trí trợ lý chủ tịch HĐQT.

Ông Nguyễn Thanh Nhung, sinh năm 1968, tốt nghiệp Cử nhân kinh tế, Cử nhân Luật - trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng – Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Ông Nhung là người có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trước khi gia nhập VietBank vào năm 2014, ông Nhung đã từng giữ chức Phó Tổng giám đốc Eximbank và từng đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VietBank giai đoạn 2014-2016.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Thanh, sinh năm 1976, có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, từng là Phó TGĐ của Sacombank dưới thời Chủ tịch Đặng Văn Thành. Sau khi dời Sacombank, ông Thanh làm việc tại Tecombank rồi sau đó mới về VietBank. Tháng 10/2016, ông Thanh được bổ nhiệm làm Quyền Tổng Giám đốc VietBank. Theo lý giải của VietBank, việc bổ nhiệm này nằm trong lộ trình đẩy mạnh phát triển VietBank giai đoạn 2016-2020.