Trước 30/8 sẽ kết luận quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh

VietTimes -- Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết thông tin này tại buổi họp báo ngày 2/8. Theo Bộ trưởng, đây là vụ điển hình cho những bất cập, tồn tại kéo dài trong công tác bổ nhiệm cán bộ, cần phải được xử lý, chấn chỉnh. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Bộ trưởng, riêng với vụ ông Trịnh Xuân Thanh cần điều tra, xem xét rõ trách nhiệm của các tổ chức liên quan.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, “hiện Bộ Nội vụ đang phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra, kiểm điểm, xử lý vi phạm theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, báo cáo Chính phủ trước ngày 30/8 tới. Cơ quan Bộ Nội vụ đang kiểm điểm, xem xét quy trình bổ nhiệm. Sau khi có kết quả chính xác chúng tôi sẽ thông báo”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết. Ông khẳng định, quan điểm của Chính phủ là sẽ xử lý nghiêm minh, cá nhân nào vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trả lời phỏng vấn của VietTimes, Bộ trưởng Bộ Công Thương – ông Trần Tuấn Anh - xác nhận: Bộ Công Thương có sai phạm trong quá trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh. Tuy nhiên, sai phạm mức độ như thế nào thì phải có thời gian để đánh giá đầy đủ về bản chất cũng như các yếu tố có liên quan - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết.