Việt Nam và Iran “bắt tay” triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế giữa hai nước

VietTimes -- Bưu chính Việt Nam và Bưu chính Iran, Ngân hàng Bưu điện Iran ký Bản ghi nhớ ba bên về hợp tác chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ, thúc đẩy trao đổi sản lượng bưu phẩm, bưu kiện, phát hành tem chung và phối hợp triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế giữa hai nước thông qua hệ thống chuyển tiền IFS của UPU.
Đoàn Việt Nam dự Đại hội Liên minh Bưu chính khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 12
Đoàn Việt Nam dự Đại hội Liên minh Bưu chính khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 12
Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 03-07/7/2017, Đại hội Liên minh Bưu chính khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 12 (APPU 12) đã được tổ chức tại Tehran, Iran. Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng làm Trưởng đoàn, đã tham dự Đại hội với tư cách thành viên chính thức của APPU.
Tại Đại hội APPU12, các nước thành viên đã thảo luận về việc đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của APPU, xu hướng và chính sách phát triển các dịch vụ bưu chính, cơ hội và thách thức trong kinh doanh và phát triển thương mại điện tử (E-Commerce). Trong khuôn khổ Đại hội, nhiều nội dung về kỹ thuật và nghiệp vụ bưu chính đã được các Nhóm công tác của APPU thảo luận nhằm tăng cường phối hợp trong khu vực và xây dựng các đề xuất, khuyến nghị chung của khu vực đối với các vấn đề hợp tác trong khuôn khổ Liên minh Bưu chính Thế giới UPU.
20170710-M7.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng làm việc song phương với Thứ trưởng Bộ CNTT&TT Iran kiêm Chủ tịch và Tổng Giám đốc Bưu chính quốc gia Iran
Trong thời gian tham dự Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã có buổi làm việc song phương với Thứ trưởng Bộ Công nghệ thông tin và Truyền thông Iran kiêm Chủ tịch và Tổng Giám đốc Bưu chính quốc gia Iran. Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các nội dung trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác về Công nghệ thông tin và Truyền thông giữa hai nước được ký tháng 10/2016 và trao đổi khả năng triển khai các nội dung hợp tác cụ thể, đặc biệt là trong lĩnh vực bưu chính.
20170710-M8.jpg
VNPOST cùng với Iran POST và Iran Post Bank ký MoU
Nhân dịp tham dự Đại hội APPU, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã có các buổi làm việc với Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) Bishar Hussein, Tổng thư ký Liên minh Bưu chính Châu Á – Thái Bình Dương (APPU) Lin Hong Liang. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã trao đổi với lãnh đạo các tổ chức quốc tế về việc tham gia của Việt Nam trong các chương trình, dự án hợp tác và việc đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức này. Lãnh đạo các tổ chức quốc tế đã đánh giá cao những đóng góp, sự tham gia hiệu quả và tích cực của Việt Nam.
20170710-M6.jpg
 Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng làm việc với Tổng Giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới Bishar Hussein
20170710-M5.jpg
 Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng làm việc với Tổng thư ký Liên minh Bưu chính Châu Á – Thái Bình Dương Lin Hong Liang
APPU gồm 32 nước thành viên trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Đại hội là cơ quan cao nhất của Liên minh, được tổ chức bốn năm một lần để xem xét,thảo luận các vấn đề quan trọng của APPU. Đại hội APPU13 sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2021.