Việt Nam thắng áp đảo Trung Quốc tại giải vô địch đá cầu thế giới

VietTimes-- Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 10 tổ chức tại Pháp trong 4 ngày, từ 21 đến 25 tháng 8 năm 2019, đoàn Việt Nam về nhất với 5HCV, 2HCB.
Đoàn Việt Nam đã giành được tổng cộng 5 HCV ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Ảnh Khám Phá.
Đoàn Việt Nam đã giành được tổng cộng 5 HCV ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Ảnh Khám Phá.

Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 10 tại Pháp quy tụ sự tham gia của 15 đội tuyển đá cầu của các nước, thành viên của Liên đoàn đá cầu quốc tế (ISF), gồm: nước chủ nhà Pháp, Việt Nam, Đức, Hungary, Áo, Hồng Công (Trung Quốc), Đài Bắc Trung Hoa, Ma Cao (Trung Quốc), đội tuyển đá cầu Trung Quốc, Canada... và đội tuyển của Liên đoàn đá cầu quốc tế, tranh tài ở bảy nội dung thi đấu.

 Việt Nam thắng áp đảo Trung Quốc tại giải vô địch đá cầu thế giới ảnh 1

Đôi vận động viên Trần Ngọc Hải và Trịnh Thị Nga tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ Trung Quốc tại bán kết nội dung đôi nam nữ. Ảnh FIS

4 ngày thi đấu với 7 nội dung tại Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 10, đoàn Việt Nam đã có mặt tại cả 7 trận chung kết, thi đấu một cách khá thuyết phục.

Chung cuộc đoàn Việt Nam đã giành được tổng cộng 5 HCV ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ, 2 HCB ở hai nội dung còn lại là đôi nam và đôi nữ, qua đó bảo vệ thành công ngôi vị nhất toàn đoàn.

Xếp thứ hai là đoàn đá cầu Trung Quốc với 02 HCV, 03 HCB và 01 HCĐ, đoàn Hong Kong (Trung Quốc) về vị trí thứ 03 với 02 HCB.

Trong các giải vô địch đá cầu thế giới Trung Quốc luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam. Thậm chí nội dung đôi nam nữ Trung Quốc đã 3 lần vô địch liên tiếp thì lần này Việt Nam đã vượt qua. Đôi vận động viên Trần Ngọc Hải và Trịnh Thị Nga tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ Trung Quốc tại bán kết nội dung đôi nam nữ.

Ở trận tranh chức vô địch, cặp Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để thắng Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, ở 2 nội dung đôi nam và đôi nữ, đoàn Trung Quốc vẫn khẳng định sức mạnh khi vượt qua chúng ta để thâu tóm 2 tấm HCV.

Đồng đội nam Việt Nam gồm các vận động viên Lạc Chí Đức, Du Quế Lộc, Trần Ngọc Hải gặp đồng đội nam Hồng Kông ở trận chung kết. Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, các vận động viên Việt Nam đã thi đấu lấn lướt, dễ dàng đánh bại đội Hồng Công với các tỷ số chênh lệch 21-13 và 21-15 để mang lại tấm huy chương vàng thứ năm cho đội Việt Nam.

Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 10 tại Pháp quy tụ sự tham gia của 15 đội tuyển đá cầu của các nước. Ảnh ISF.
Giải vô địch đá cầu thế giới lần thứ 10 tại Pháp quy tụ sự tham gia của 15 đội tuyển đá cầu của các nước. Ảnh ISF.

Nếu như ở trận chung kết đơn nữ, Phạm Thị Tố Nguyên phải khá vất vả mới giành chiến thắng kịch tính 22-20 và 21-19 trước đối thủ đến từ Trung Quốc. Thì ở nội dung đơn nam, "Người ngoài hành tinh" Hồ Phước Sang không gặp nhiều khó khăn để mang về tấm HCV thứ 2 khi thắng vận động viên của Trung Quốc 21-10 và 21-18. Thậm chí anh không để thua set nào tại giải.

Như vậy, sau 10 lần tổ chức giải vô địch đá cầu thế giới chúng ta đều giành vô địch toàn đoàn một cách thuyết phục.