Việt Nam sẽ có Google Assistant vào cuối năm nay

Ngoài hàng loạt tính năng và tinh chỉnh mới được giới thiệu tại I/O 2018, Google cũng công bố danh sách quốc gia sẽ hỗ trợ Google Assistant vào cuối năm nay, trong đó có Việt Nam.

Theo Android Authority, đến cuối năm 2018 thì Google Assistant sẽ hỗ trợ 30 ngôn ngữ và có mặt tại 80 quốc gia. Dù không nêu tên các quốc gia nhưng theo bản đồ được hiển thị trên sân khấu hội nghị I/O (ảnh dưới), chúng ta có thể biết những quốc gia nào sẽ hỗ trợ Google Assistant vào cuối năm nay.

Đây là danh sách quốc gia sẽ chính thức hỗ trợ Google Assistant dựa trên hình ảnh xuất hiện tại I/O 2018, bao gồm các quốc gia đã có và sẽ có vào cuối năm.

Khu vực Châu Phi Algeria Botswana Cameroon Côte d'Ivoire Cộng hòa Dân chủ Conggo
Ai Cập Ghana Kenya Lesotho Morocco
Namibia Nigeria Senegal Nam Phi Tanzania
Tunisia Uganda Tây Sahara Zambia Zimbabwe

Khu vực Châu Á Úc Ấn Độ Indonesia Nhật Bản Malaysia
Myanmar New Zealand Pakistan Papua New Guinea Philippines
Hàn Quốc Đài Loan Thái Lan Việt Nam

Khu vực Châu Âu Áo Bỉ Cộng hòa Séc Đan Mạch Pháp
Đức Ireland Ý Hà Lan Na Uy
Ba Lan Nga Tây Ban Nha Thụy Điển Thụy Sỹ
Thổ Nhĩ Kỳ Anh Quốc

Khu vực Trung Đông Ả Rập Xê Út Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất

Khu vực Châu Mỹ Argentina Bolivia Canada Chile Colombia
Costa Rica Cộng hòa Dominican Ecuador El Salvador Guatemala
Honduras Mexico Nicaragua Panama Paraguay
Peru Uruguay Hoa Kỳ Venezuela

Nếu để ý, bạn sẽ thấy danh sách trên chỉ gồm 72 quốc gia trong khi công bố của Google là 80. Có thể những quốc gia không có trong danh sách quá nhỏ đến nỗi không thể nhìn rõ trong ảnh (như Luxembourg, Singapore hay Bahrain), ngoài ra cũng có thể hình ảnh của Google chưa hoàn chỉnh.

Chưa rõ Google có mang đến những nội dung được bản địa hóa cho trợ lý ảo của mình tại các quốc gia mới (ngôn ngữ, tin tức,…) hay không, song chắc chắn một số quốc gia trên đây sẽ có mức bản địa hóa nhất định về ngôn ngữ.

Google Assistant được giới thiệu năm 2016 và xuất hiện lần đầu trong ứng dụng nhắn tin Allo, thiết bị Pixel và loa thông minh Google Home. Trợ lý của Google sau đó xuất hiện nhiều hơn trên các loại loa từ bên thứ ba, Chromebook, smartwatch chạy Wear OS, thiết bị iOS, đồ điện tử thông minh và các thiết bị Android ngoài dòng Pixel. Gần đây nhất, Google Assistant đã có mặt trên Android TV, tai nghe Pixel Buds và màn hình thông minh Smart Displays.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2488548/viet-nam-se-co-google-assistant-vao-cuoi-nam-nay