Việt Nam lên tiếng về vụ sát hại ông Kim Jong-nam

VietTimes -- Theo TTXVN, Ngày 16/2, KHI trả lời câu hỏi của báo đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị sát hại tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nêu rõ:
Các nhà báo quốc tế tập trung tại  Kuala Lumpur, Malaysia để đưa tin về vụ việc gây sự chú ý trong những ngày qua. (ảnh minh họa)
Các nhà báo quốc tế tập trung tại Kuala Lumpur, Malaysia để đưa tin về vụ việc gây sự chú ý trong những ngày qua. (ảnh minh họa)

“Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm.

Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan”.

Trước đó, truyền thông Malaysia đã đăng tải nhiều báo cáo phản ánh vụ việc ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên thiệt mạng tại một sân bay ở thủ đô nước này.