Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ hai của Australia

Thống kê của Hiệp hội các nhà xuất khẩu gia súc sống và thịt Australia, số gia súc sống xuất khẩu của nước này trong năm qua đạt kỷ lục là 1,38 triệu con, tăng 22%.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu gia súc lớn thứ hai của Australia

Số gia súc sống xuất khẩu nói trên đem lại cho nước này 1,4 tỷ AUD (1,04 tỷ USD), tăng 29% theo năm. Indonesia tiếp tục là điểm đến chính của gia súc Australia với 746.193 con, tăng 20%. Việt Nam là thị trường lớn thứ hai với 309.505 con, tăng 136%. Trong khi đó, các thị trường khác đều giảm.

Tuy nhiên, Indonesia có thể giảm nhập khẩu gia súc sống từ Australia sau khi chính phủ nước này giảm 80% hạn ngạch nhập khẩu của quý III năm nay, song nhiều khả năng mức hạn ngạch này sẽ được nâng lên để đối phó với tình trạng giá bán lẻ thịt bò tăng mạnh ở Indonesia.

Hiện lượng nhập khẩu gia súc sống từ Australia của Trung Quốc giảm 15%, xuống còn 79.517 con, mặc dù có nhiều hy vọng con số này sẽ tăng dần theo tinh thần của thỏa thuận thương mại tự do Australia - Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê nói trên, xuất khẩu cừu sống đạt gần 2,2 triệu con, tăng 9% với tổng kim ngạch đạt 244 triệu AUD (181 triệu USD), tăng 32%. Thị trường xuất khẩu cừu sống của Australia chủ yếu là Trung Đông, chiếm 97%.

Hiệp hội các nhà xuất khẩu gia súc sống của Australia cho biết ngành xuất khẩu gia súc sống của nước này đang tìm kiếm các thị trường khác và tiếp tục cải thiện các điều kiện để tăng năng suất.

Theo Vietnam+