Việt Nam góp phần quan trọng nâng cao chất lượng bưu chính chuyển phát của Lào

Ông Souriya Khambouravong, Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào khẳng định, sự giúp đỡ của Bộ TT&TT Việt Nam thời gian qua đã mang lại những lợi ích thiết thực, đóng góp đặc biệt quan trọng vào việc nâng cao chất lượng bưu chính chuyển phát của Lào.
Toàn cảnh buổi tiếp
Toàn cảnh buổi tiếp
Ngày 2/8/2017, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tiếp đoàn bưu chính Lào do ông Souriya Khambouravong, Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết: Trong những năm gần đây, lĩnh vực bưu chính giữa hai nước Việt Nam - Lào có sự hợp tác thường xuyên, hàng năm đều tổ chức hợp tác in tem, trao đổi bưu phẩm và bưu kiện.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ TT&TT Việt Nam luôn ủng hộ, hỗ trợ và sẵn sàng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; tạo mọi thuận lợi cho các chương trình hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát.
Tại buổi tiếp, Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào Souriya Khambouravong cho biết: "Thông qua chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào Thansamay Kommasith vào hồi tháng 6 vừa qua, chúng tôi nhận thấy Việt Nam là nước có lĩnh vực bưu chính rất phát triển, đặc biệt có nhiều doanh nghiệp mạnh về chuyển phát với các dịch vụ tối ưu và doanh thu lên đến hàng trăm triệu đô la như Tổng công ty Bưu điện Việt Nam".
Ông Souriya Khambouravong khẳng định, sự giúp đỡ của Bộ TT&TT Việt Nam thời gian qua đã mang lại những lợi ích thiết thực, đóng góp đặc biệt quan trọng vào việc nâng cao chất lượng bưu chính chuyển phát của Lào, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Bộ TT&T và các doanh nghiệp của Việt Nam trong việc chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát của Lào; qua đó tìm hiểu, mở rộng đầu tư, góp phần nhanh chóng phát triển và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng thông tin, cung cấp các dịch vụ mới cho người dân Lào.
Cùng ngày, đoàn bưu chính Lào có buổi làm việc song phương với Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT Việt Nam để trao đổi thông tin về chính sách, cơ chế quản lý cấp phép bưu chính. Ngoài ra, từ ngày 3-5/8, đoàn sẽ làm việc với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để thảo luận về các kinh nghiệm phát triển kinh doanh, khai thác dịch vụ của bưu chính Việt Nam cũng như khả năng hỗ trợ, hợp tác cung cấp dịch vụ giữa bưu chính Việt Nam và bưu chính Lào; đi thăm và làm việc với Bưu điện Trung tâm Hà Nội, Bưu điện tỉnh Hòa Bình.
Theo MIC
http://mic.gov.vn/Pages/TinTuc/135163/Thu-truong-Nguyen-Minh-Hong-tiep-doan-buu-chinh-Lao.html