Việt Nam được gì sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều?

VietTimes -- Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chưa có thống kê cụ thể về chi phí tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2, nhưng chi phí đó là không lớn. Bù lại Việt Nam đã được rất nhiều sau tổ chức Hội nghị.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết chưa có thống kê cụ thể về chi phí tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng chi phí không phải là lớn.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết chưa có thống kê cụ thể về chi phí tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng chi phí không phải là lớn.

Chiều 1/3, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã thông tin lại việc chuẩn bị, tổ chức thực hiện, cũng như kết quả sau khi Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Hội nghị là cơ hội tuyệt vời đối với Việt Nam trên nhiều phương diện và có thể khẳng định, "với vai trò chủ nhà, chúng ta đã đạt nhiều kết quả lớn sau Hội nghị này. Vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế, thể hiện là một quốc gia có trách nhiệm, phát huy vai trò hòa giải, dẫn dắt các mối quan hệ quốc tế và đóng góp tích cực cho hòa bình khu vực và thế giới".

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng nói rất nhiều chúng ta phải tốn chi phí bao nhiêu và thu được gì khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2.

Vị Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ nói, chi phí tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh chưa được thống kê nhưng theo ông là không lớn. Đổi lại, Việt Nam "được rất nhiều trong đó có cái nhìn thấy ngay và có cái về lâu dài".

"Cái trước hết chúng ta thu được là hình ảnh con người Việt Nam, có sự tin cậy rất lớn của 2 nhà lãnh đạo. Nhìn chung 2 nước đều hài lòng với chương trình, hoạt động, ẩm thực, chất lượng Internet, an ninh, về đất nước con người Việt Nam...", Bộ trưởng Dũng nói.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đã có 218 hãng thông tấn quốc tế đến Việt Nam đưa tin, với hơn 3.000 phóng viên. “Việc quảng bá hình ảnh con người Việt Nam qua hàng nghìn phóng viên quốc tế tới người dân nhiều nước trên thế giới rất quan trọng”, ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ sự cảm ơn đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Dù kết quả của cuộc hội đàm không được như mong đợi, hai nhà lãnh đạo đã rời hội nghị trong không khí vui vẻ, xây dựng. Điều quan trọng là Việt Nam đã để lại được dấu ấn đậm nét trong lòng bạn bè quốc tế và đặc biệt là 2 nước Mỹ và Triều Tiên.