Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ về vụ 39 người thiệt mạng ở Anh:

Việt Nam đang nỗ lực để bảo hộ công dân

VietTimes -- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến vụ 39 người thiệt mạng tại Anh trong bài phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 vào chiều nay 5/11 và nhấn mạnh: “Chúng ta cố gắng làm hết sức mình trong công tác bảo hộ công dân”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 chiều 5/11 (Ảnh: Chinhphu.vn)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 chiều 5/11 (Ảnh: Chinhphu.vn)

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông bày tỏ sự đau lòng, đồng thời, nhận định vụ việc đã gây bàng hoàng cho cho cộng đồng, trái tim người Việt.

Ngay khi sự việc xảy ra, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ, có biện pháp phối hợp với nhà chức trách Anh nhằm xử lý vụ việc.

Đến nay, các bên đang tiếp tục xác định danh tính nạn nhân. Bộ Ngoại giao đã cử Thứ trưởng Tô Anh Dũng cùng với Bộ Công an, các cơ quan liên quan sang Anh để phối hợp giải quyết.

“Tại phiên họp Chính phủ này, một lần nữa chúng ta chia sẻ mất mát này đến từng gia đình nạn nhân. Chúng ta cố gắng làm hết sức mình trong công tác bảo hộ công dân. Công an các địa phương đã khởi tố một số đối tượng và đang truy tìm các đối tượng liên quan để xử lý đến cùng vụ việc” – Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan cần phối hợp chặt chẽ để xử lý, trước hết là động viên thân nhân của nạn nhân, hỗ trợ trong khả năng. Đồng thời, Thủ tướng cũng cho biết, đoàn công tác Việt Nam phối hợp với phía Anh có thể sẽ công bố danh tính các nạn nhân vào chiều 5/11 hoặc sáng 6/11.