Ca mắc COVID-19 thứ 11 ở Việt Nam tử vong

VietTimes –Chiều tối nay, 9/8, Bộ Y tế đã thông tin chính thức về ca mắc COVID-19 thứ 11 đã tử vong.
Bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại bệnh viện
Bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại bệnh viện

Ca mắc COVID-19 tử vong thứ 11 ở Việt Nam là bệnh nhân 456, nữ giới, 55 tuổi, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử bệnh tăng huyết áp.

Ngày 28/7, bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Đà Nẵng do nghi nhiễm COVID-19 và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 29/7/2020, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 30/7, bệnh nhân bị suy hô hấp cấp nặng và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế.

Ngày 6/8, bệnh nhân xuất huyết khối tĩnh mạch đùi trái, được can thiệp filter di chuyển huyết khối tắc động mạch phổi.

Ngày 7/8,  diễn tiến bệnh của bệnh nhân tiếp tục xấu đi, bệnh nhân bệnh nhân đã được đặt nội khí quản thở máy, lọc máu liên tục (CCRT), và đặt ECMO (tim, phổi nhân tạọ) vào buổi chiều cùng ngày.

Ngày 9/8, bệnh nhân bị tụt huyết áp nặng, xuất huyết tiêu hóa, ngừng hô hấp tuần hoàn và đến 12h thì bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân là bị viêm phổi do COVID-19 biến chứng suy hô hấp cấp nặng (Hội chứng ARDS), suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa trên bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp.

Được biết, bệnh nhân vừa được ê kíp các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) can thiệp đặt filter tĩnh mạch để cấp cứu, phòng ngừa biến chứng tắc mạch phổi cho bệnh nhân vào ngày 5/8.