Việt Nam có mạng di động mới với đầu số 055

Ngày 3/6, Công ty Cổ phần Mobicast đã chính thức ra mắt mạng viễn thông ảo Reddi với đầu số 055, hoạt động trên nền tảng hạ tầng của VNPT.

Theo doanh nghiệp, Reddi là mạng di động tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại, thông qua nền tảng ứng dụng di động, đồng thời đề cao sự tự do trải nghiệm và cá nhân hóa người dùng.

Reddi là mạng di động ảo thứ 2 tại Việt Nam sau mạng Itelecom của Đông Dương Telecom. Đây là mô hình mạng di động hoạt động trên hạ tầng dư thừa của các nhà mạng hiện hữu. Đầu số mà Reddi sử dụng sẽ là 055.

Ngày 3/6, Công ty Cổ phần Mobicast đã chính thức ra mắt mạng viễn thông ảo Reddi với đầu số 055, hoạt động trên nền tảng hạ tầng của VNPT.

Hiện mạng di động này vẫn chưa công bố giá cước, tuy nhiên đại diện Mobicast cho biết Reddi sẽ không chạy theo cuộc đua về giá cước mà nhắm đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Doanh nghiệp này khẳng định sẽ kết hợp các nhà cung cấp dịch vụ số để cung cấp các công nghệ và dịch vụ mới nhất cho khách hàng mạng di động Reddi.

"MobiCast xác định hệ sinh thái số là giá trị để mạng di động mới Reddi cạnh tranh được trên thị trường di động Việt Nam", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Việt Nam đang là thị trường viễn thông không quá hấp dẫn với quy mô 125 triệu thuê bao, đạt tới điểm bão hòa, nhưng doanh thu trên mỗi thuê bao vào hàng thấp nhất thế giới. Thị phần hầu hết nằm trong tay các nhà mạng lớn như Viettel, MobiFone hay Vinaphone trong khi các nhà mạng như Vietnamobile hay Gmobile nắm thị phần rất nhỏ.

Gần nhất vào tháng 7/2019, lãnh đạo Vietnamobile cho biết nhà mạng này đang nắm 3% thị phần sau 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam.

Theo Zing