Kỳ thi THPT quốc gia 2019:

Việc chấm thi tự luận sẽ hoàn thành vào ngày 12/7

VietTimes -- Ngày 30/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2019 tại Hà Nội.
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Minh Thúy

Được biết, toàn bộ bài thi của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã được chuyển về Hội đồng thi đảm bảo chấm an toàn, bảo mật.

Trước đó, vào ngày 28/6, các bài thi trắc nghiệm đã được bàn giao cho các trường đại học ( ĐH) phụ trách chấm thi trắc nghiệm của Hà Nội, để triển khai công tác chấm thi. ĐH Quốc gia Hà Nội là đơn vị chấm thi cho Hà Nội. 

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Hà Nội đã huy động hơn 500 cán bộ chấm thi, trong đó có gần 40 người là giảng viên đại học. Việc thảo luận đáp án được tiến hành kỹ lưỡng. 

Ở địa điểm chấm tự luận, Hà Nội bố trí 12 máy chấm và 70 cán bộ, bao gồm cả người chấm và lực lượng an ninh, phục vụ túc trực. Ban Chấm thi tự luận và các cán bộ chấm thi của Hà Nội cho biết, năm nay, biểu điểm được thống nhất nhanh chóng; hướng dẫn chung, hướng dẫn chi tiết biểu điểm thống nhất cao để mọi thứ tường minh, rõ ràng, dễ vận dụng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: “Công bằng, nghiêm túc, khách quan chưa bao giờ được nhắc nhiều như kỳ thi năm nay”.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, trong quá trình chấm thi, các thầy cô phải nghiên cứu, thảo luận kỹ đáp án, thang điểm, thực hiện nghiêm túc chấm chung ít nhất 10 bài thi theo quy định. Mỗi bài thi tự luận phải đảm bảo được 2 cán bộ chấm thi chấm độc lập hoàn toàn. Tiến hành chấm kiểm tra ít nhất 5% bài thi tự luận song song với tiến độ chấm thi...

Dự kiến, công tác chấm thi tự luận sẽ hoàn thành theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT vào ngày 12/7.