Video: Vớt được ghế lái nghi của CASA 212

VietTimes -- Một cặp tàu giã cào của ngư dân trong khi tham gia tìm kiếm máy bay CASA 212 đã phát hiện và vớt được 1 chiếc ghế bằng kim loại còn mới. Chiếc ghế cao khoảng hơn 60 cm, rộng khoảng 45 cm, bọc vải màu xanh, có dây và khóa an toàn giống như loại khóa trên ô tô hoặc máy bay. 

Các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm máy bay CASA 211 cùng 9 quân nhân mất tích. Ảnh Duy Khánh
Các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm máy bay CASA 211 cùng 9 quân nhân mất tích. Ảnh Duy Khánh

Nhiều người cho rằng đây có thể là một chiếc ghế của chiếc máy bay CASA 212 gặp nạn. Tuy nhiên, Sở chỉ huy tìm kiếm máy bay CASA 212 và Su 30MK2 của Bộ Quốc phòng trên đảo Bạch Long Vĩ chưa xác nhận tin này.

Ông Đào Minh Đông, Phó chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ cho biết, từ ngày 21.6, đã có 4 cặp tàu giã cào của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi neo đậu ở đảo Bạch Long Vĩ đã xung phong ra khơi hỗ trợ tìm kiếm máy bay CASA 212 bị mất tích.

Các tàu này sử dụng lưới giã để quét dưới mặt nước quanh đảo Bạch Long Vĩ. Những ngư dân của 4 cặp tàu đều là những người đi biển nhiều năm, có thể chịu được sóng to gió lớn. Việc dùng tàu giã của ngư dân sẽ kiểm soát được một vùng biển rộng lớn, trong một thời gian ngắn. Theo ông Đông, đây là phương án phù hợp, tỏ ra hiệu quả trong thời tiết rất phức tạp ở khu vực tìm kiếm.

Tính đến hôm nay (22/6), lực lượng tìm kiếm đã xác định một số vật thể nghi là xác máy bay CASA 212 dưới đáy biển và đang lên phương án trục vớt, đồng thời, các lực lượng cũng đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm 9 quân nhân trên máy bay CASA 212 đang mất tích.

Tổng hợp