Video: Úc thí điểm đèn đi bộ dành cho dân nghiện smartphone

Một hệ thống đèn giao thông kiểu mới sắp được triển khai thí điểm tại Úc nhằm gây sự chú ý và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông do những người đi bộ nghiện smartphone gây ra.
Úc thí điểm đèn đi bộ dành cho dân nghiện smartphone.
Úc thí điểm đèn đi bộ dành cho dân nghiện smartphone.

Theo báo Business Insider, mỗi năm có khoảng 3.500 người đi bộ ở Úc bị thương do tai nạn giao thông. Cứ 3 người Úc, có 1 người có khả năng phải đối mặt với tai nạn do sử dụng smartphone trong khi băng qua đường. Chi phí cho các vụ tai nạn liên quan đến người đi bộ đã vượt quá mức 1 tỷ USD.

Đó là lý do chính phủ nước này quyết định chi 250.000 AUD (tương đương 192.000 USD) để thí điểm hệ thống đèn giao thông kiểu mới dành cho người đi bộ.

Video mô tả về hệ thống đèn giao thông kiểu Úc.

Hệ thống đèn giao thông mới được thiết kế bởi một công ty có trụ sở tại Úc là Büro North. Hệ thống đó có tên Smart Tactile Paving và nhắm cảnh báo những người đang cắm mặt vào điện thoại không sang đường trong lúc lòng đường đang đông đúc xe cộ.

Büro North cho biết họ sẽ tích hợp các đèn LED màu vào các miếng lát đường tại những vạch đi bộ. Hệ thống đèn này được đồng bộ với hệ thống đèn giao thông. Cụ thể, nó sẽ chuyển sang màu xanh khi lòng đường an toàn cho người đi bộ, ngược lại nó sẽ phát ra ánh sáng màu đỏ.

Büro North nói rằng Smart Tactile Paving đặc biệt hữu ích cho những người có thói quen dán mắt vào các ứng dụng như Pokémon Go.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nghe về ý tưởng này. Hồi tháng 3, Đức đã áp dụng hệ thống đèn giao thông tương tự tại thành phố Augsburg sau một vụ tai nạn tàu hoả khiến một bé gái 15 tuổi tử vong. Nguyên nhân vụ tai nạn đến từ việc bé gái mải mê sử dụng điện thoại trong khi sang đường.

Chính quyền bang New South Wales (Úc) dự kiến sẽ thí điểm hệ thống đèn giao thông Smart Tactile Paving tại thành phố Sydney vào tháng 12 năm nay.

Theo VnReview