Video: Trận chiến đầu tiên của cá sấu Bắc Mỹ Ka-52 'Alligator' tại Syria

VietTimes -- Trên chiến trường Qaryatayn trên vùng sa mạc tỉnh Homs, lần đầu tiên Cá sấu Bắc Mỹ Ka-52 trực tiếp tham chiến, đóng góp một phần sức mạnh yểm trợ lực lượng bộ binh Syria giải phóng thành phố cổ Qaryatayn khỏi IS.
Video: Trận chiến đầu tiên của cá sấu Bắc Mỹ Ka-52 'Alligator' tại Syria
 

Máy bay trực thăng chiến đấu Ka-52 “Cá sấu Bắc Mỹ”

Máy bay trực thăng trinh sát-tấn công thế hệ mới Ka-52 "Alligator" được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, xe thiết giáp và các thiết bị chiến đấu không bọc thép, cơ sở vật chất và sinh lực cũng như máy bay trực thăng của đối phương ở vùng tiền tiêu và vùng sâu chiến thuật, trong mọi điều kiện thời tiết vào bất kỳ thời gian nào ban ngày hoặc ban đêm.

Ka-52 "Alligator" có thể đảm đương nhiệm vụ trinh sát, định vị và  tấn công tiêu diệt các mục tiêu trong hiệp đồng tác chiến trực thăng và yểm trợ cho trung tâm chỉ huy bộ binh. Máy bay trực thăng nhiệm vụ săn tăng, tiêu diệt các đơn vị cơ giới hạng nhẹ của đối phương, hỗ trợ hỏa lực lực lượng đổ bộ, thực hiện tuần tiễu và hộ tống các đoàn xe vận tải quân sự.

Ka-52K là mẫu nâng cấp của Ka-52 "Alligator" dành bố trí trên tàu sân bay. Khác biệt bởi hiện diện cơ chế cánh quạt có thể gấp lại và biến thể radar mảng pha chịu tải của phần chóp mũi, gia tăng độ bám của bộ phận hạ cánh và bổ sung khả năng chịu ăn mòn khi hoạt động trong điều kiện vùng biển.

Video: Trận chiến đầu tiên của cá sấu Bắc Mỹ Ka-52 'Alligator' tại Syria ảnh 1

QA