Video quay từ iPhone X rung “như động đất” trong khi Note 8 “phẳng như mặt hồ”

VietTimes – Một vài video vừa được chia sẻ bởi phóng viên Evan Rogers của trang công nghệ Engadget cho thấy khả năng chống rung quang học (OIS) của iPhone X tệ hơn nhiều so với Galaxy Note 8. Ngoài iPhone X, các “bại tướng” của Note 8 còn bao gồm Google Pixel 2 và Huawei Mate 10 Pro.
Tính năng OIS trên iPhone X kém xa so với Galaxy Note 8 (ảnh: Android Police)
Tính năng OIS trên iPhone X kém xa so với Galaxy Note 8 (ảnh: Android Police)

Theo một thống kê gần đây của trang web chia sẻ ảnh Flickr, 50% ảnh đưa lên website này được chụp từ smartphone, trong khi ảnh chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp DSRL chỉ là 33%. Điều này cho thấy smartphone đang đóng vai trò như một chiếc máy ảnh du lịch, giúp mọi người ghi lại các khoảnh khắc đáng nhớ mọi lúc mọi nơi.

Smartphone thế hệ mới có các tính năng máy ảnh tốt hơn, và bất kể chúng chạy hệ điều hành gì, iOS hay Android, đều cung cấp cho người dùng trải nghiệm ảnh vào video tốt hơn thế hệ cũ.

Chúng ta đã được xem rất nhiều bài so sánh về chất lượng máy ảnh trên các smartphone, nhưng một video mới nhất cho thấy khả năng chống rung quang học (OIS) tuyệt vời của điện thoại Samsung.

Các thử nghiệm ổn định hình ảnh 4K ở video dưới đây được thực hiện trên bốn điện thoại bao gồm Galaxy Note 8, iPhone X, Pixel 2 và Mate 10 Pro. Tính năng OIS là để giúp cho hình ảnh không bị rung khi quay chụp. Galaxy Note 8 rõ ràng có OIS tốt nhất khi hình ảnh không hề bị rung. Đây là video được phóng viên Evan Rogers của trang công nghệ Engadget quay khi đang đi bộ về phía lối vào tầu điện ngầm.

Trong video clip thứ hai, Evan Rogers đang ngồi trong tàu điện ngầm. Và lúc này tính năng OIS mới thực sự phát huy rõ tác dụng. Trong khi video quay từ iPhone X “rung như động đất” thì ở Galaxy Note 8 lại “phẳng lặng như mặt hồ”. Video này đã được Evan Roger đăng tải trên Twitter và kết quả của nó khiến nhiều người ngạc nhiên.

Video đăng tải trên Twitter của Evan Rogers

Như vậy có thể kết luận rằng nếu bạn phải quay video trong điều kiện môi trường có nhiều rung lắc, thì chiếc Galaxy Note 8 là sự lựa chọn tốt nhất.