Video: Quân đội Syria, Hezbollah tấn công nam Aleppo

VietTimes-- Ngày 23.10.2016, Quân đội Syria và lực lượng Hezbollah tiếp tục tiến hành các trận tấn công liên tục ở miền Nam Aleppo, hướng mũi nhọn tiến công vào vùng đất do lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm giữ nằm giữa thị trấn nổi tiếng Khan Touman và thành phố Aleppo.
Bản đồ chiến sự thành phố Aleppo ngày 23.10.2016
Bản đồ chiến sự thành phố Aleppo ngày 23.10.2016

Các lực lượng vũ trang Syria và quân tình nguyện đồng minh đã giành được căn cứ của Lực lượng phòng không gần Khan Touman sau trận chiến ác liệt với các chiến binh thánh chiến thuộc nhóm Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục).

Sử dụng căn cứ Lực lượng phòng không như bàn đạp tấn công, các lực lượng vũ trang Syria và quân tình nguyện đồng minh đánh mạnh về hướng nam, chiến đấu quyết liệt với các tay súng liều chết Jaysh Al-Fateh, đang cố thủ tại cao điểm Tal Bazou.

Các lực lượng vũ trang Syria tấn công đánh chiếm một vị trí gần ngọn đồi, khống chế hỏa lực cao điểm này và quận Al-Rashiddeen 5.

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt tại quận Sheikh Sa'eed, khu nhà xây dựng chung cư dự án 1070 ở quận Al-Hamdaniyah, cao điểm Tal Bazou. Quân đội Syria quyết liệt mở rộng khu vực kiểm soát an ninh phía nam thành phố Aleppo.

Lệnh ngừng bắn tạm thời vì lý do nhân đạo không thành công, chỉ một số lượng rất ít người dân Aleppo thoát ra khỏi vùng phía Đông, quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện Hezbollah triển khai tấn công. Phóng sự trên chiến trường của kênh Rossia 24.

NT