Video: 'Osin' người máy sẽ đạt tới sự chính xác của robot quân sự?

VietTimes -- Công ty Boston Dynamics – một công ty thuộc sở hữu của tập đoàn Alphabet tham gia chế tạo robot quân sự BigDog và những thiết bị tự động ấn tượng khác - vừa công bố một robot có thiết kế mới nhất là SpotMini, một phiên bản chạy điện nhỏ gọn của robot Spot.
SpotMini, phiên bản mới của robot Spot
SpotMini, phiên bản mới của robot Spot

Trong phiên bản mới này có sự thay đổi đáng chú ý: robot được trang bị thêm một cần cổ dài tương tự như cổ thiên nga. Với chiếc cần cổ này, Spotmini làm được nhiều động tác đáng chú ý như lấy một chiếc cốc thủy tinh và đặt vào giá bát đĩa, bỏ một vỏ hộp vào thùng rác và những hoạt động đặc biệt khác.

 

Robot Spotmin, phiên bản nhỏ hơn của lớp robot di chuyển 4 chân, có thể phục vụ trong gia đình

Do có cấu trúc 4 chân, robot của Boston Dynamics rất khó bị ngã, ngay cả khi bị đẩy bằng một cú đạp mạnh. Nhưng lại có một nhược điểm trong di chuyển, robot có thể ngã nhào khi bị vướng hoặc bị trượt (bị trơn trượt vỏ chuối).

 

Robot Spot, phiên bản lớn của lớp robot di chuyển 4 chân

Các hoạt động của robot vẫn đang ở thời kỳ thử nghiệm, các động tác phải diễn đi diễn lại nhiều lần và hành động khác phức tạp, nhưng đây cũng là nền tàng cơ bản để phát triển các homerobot phục vụ trong gia đình. 

NT