Video Lee Nguyễn: Đến người Đức cũng chẳng thể chối từ!

VietTimes – Với những thành tích ấn tượng, thái độ chuyên nghiệp và tinh thần phấn đấu không biết mệt mỏi, cuối cùng, cầu thủ nhỏ bé gốc Việt - người từng thất bại cay đắng tại "ao tù" Vleague, cũng buộc nhà cầm quân khó tính người Đức -Juergen Klinsmann - phải nhớ đến mình.
Video Lee Nguyễn: Đến người Đức cũng chẳng thể chối từ!

Đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ vừa tiến hành công bố danh sách 23 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 4 World Cup 2018, khu vực Bắc Trung Mỹ.

Đáng chú ý trong đó là sự có mặt của cầu thủ bóng đá quốc tế gốc Việt – Lee Nguyễn.

Trước đó, hồi tháng 10/2015, Lee cũng được HLV Juergen Klinsmann triệu tập và tung vào sân từ ghế dự bị ở phút 72 trong trận giao hữu giữa ĐT Mỹ và ĐT Costa Rica tại SVĐ Red Bull Arena.

Tiền vệ gốc Việt lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Mỹ ở mùa giải 2006/2007. Tháng 6/2007, Lee Nguyễn được ra sân trong trận đấu quốc tế đầu tiên, ĐT Mỹ của anh giành chiến thắng trước Trung Quốc với tỷ số 4-1.

Cũng trong năm 2007, đội tuyển Mỹ tham dự giải Copa America 2007. Tại giải này, Lee Nguyễn được 2 lần vào sân thay người trong trận gặp Paraguay và Colombia.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, cầu thủ trưởng thành từ bóng đá học đường này từng trải qua nhiều CLB danh tiếng như PSV Eindhoven (Hà Lan), Randers (Đan Mạch), trước khi nhận lời mời của doanh nhân Đoàn Nguyên Đức về Việt Nam thi đấu dưới màu áo Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2009.

Tuy nhiên, vì những khúc mắc nơi hậu trường với “Zico Thái” Kiatisuk, năm 2009, Lee chia tay đội bóng phố núi để về đầu quân cho CLB “lắm tiền nhiều của” Becamex Bình Dương.

Nhưng mối lương duyên với bóng đá Việt Nam của chàng tiền vệ tài hoa này cũng sớm dứt sau mùa giải 2010 – 2011, khi anh không tỏ ra phù hợp với lối đá “chém đinh chặt sắt” và hậu trường nhiều thị phi của V-league.

Sau khi rời Việt Nam, Lee trở về Hoa Kỳ - nơi anh đã từng giành giải Cầu thủ trung học hay nhất nước Mỹ, thi đấu dưới màu áo New England Revolution. Tại đây, Lee nhanh chóng chứng tỏ được giá trị và trở thành cầu thủ quan trọng nhất của CLB.

Anh thường xuyên có tên trong đội hình tiêu biểu của Giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ - MSL mỗi vòng đấu cũng như toàn mùa giải (2014), đứng ngang hàng những ngôi sao tầm cỡ thế giới như Landon Donovan, Robbie Keane, Obafemi Martins, Thierry Henry…

Thậm chí, người hâm mộ Mỹ còn lập hẳn một fan page kêu gọi HLV Klinsmann gọi Lee trở lại ĐTQG.

Với những thành tích ấn tượng, thái độ chuyên nghiệp và tinh thần phấn đấu không biết mệt mỏi, cuối cùng, cầu thủ nhỏ bé gốc Việt đã buộc nhà cầm quân khó tính người Đức phải nhớ đến mình.

Tính đến thời điểm này, Lee đã thi đấu tổng cộng 7 trận cho đội tuyển Mỹ, dù chưa có được bàn thắng nào.

Còn tại CLB New England Revolution, cầu thủ sinh năm 1986 đã đá tới 122 trận và ghi tới 32 bàn thắng.

Cuối tháng 12/2015 vừa qua, Lee Nguyễn cùng bạn gái trở về thăm Việt Nam. Tiền vệ gốc Việt chia sẻ cảm xúc muốn trở lại thi đấu tại V.League.

"Trở lại Việt Nam thi đấu luôn là lựa chọn của tôi. Tại đây tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi không bao giờ khép cánh cửa trở lại Việt Nam thi đấu", tuyển thủ Mỹ gốc Việt chia sẻ.

Cùng VietTimes chiêm ngưỡng lại những “tuyệt kỹ” đã giúp Lee nguyễn chinh phục thành công HLV lừng danh Klinsmann:

Tuyệt kỹ Lee Nguyễn: Đến Klinsmann cũng chẳng thể chối từ! 

(Video: US Soccer Soul)

Nhược Sơn