Video: Lao đầu vào bãi mìn, 3 binh sĩ Ukraine thiệt mạng thê thảm

VietTimes -- Ngày 29/12.2016, phó tổng tham mưu trưởng lực lượng dân quân Donetsk, ông Eduard Basurin họp báo khẩn, cung cấp những bằng chứng thực tế ảnh và video, cho thấy quân đội Ukraine đang cố phá vỡ tuyến phòng thủ của lực lượng vũ trang nước cộng hòa tự xưng DPR.
Xe thiết giáp Ukraine trên chiến trường
Xe thiết giáp Ukraine trên chiến trường

Theo tin từ truyền thông DPR, đăng tải ngày 29.12.2016, trong khu vực phòng thủ gần làng Krutaya Balka, nhóm trinh sát  - biệt kích quân đội Kiev, có quân số khoảng 10 người, dưới sự che chắn của súng cối và hỏa lực bắn thẳng các cỡ nòng, cố gắng đột phá tuyến phòng ngự của quân nhân Donetsk.

Khi tiếp cận vào khu vực kiểm soát của lực lượng dân quân DPR, nhóm biệt kích này đã tiến nhầm vào trận địa mìn phòng ngự, ba binh sĩ ATO thiệt mạng, bốn người khác bị thương mức độ khác nhau, các binh sĩ sống sót hốt hoảng tháo chạy về vị trí ban đầu.

Phía Ukraine, thông qua các phương tiện truyền thông thông báo rằng đánh lui một cuộc tấn công của các binh sĩ DPR. Nhưng nếu lực lượng dân quân Donetsk tấn công, tại sao binh sĩ Kiev lại thiệt mạng trong khu vực của lực lượng dân quân Donetsk?

Thực tế, lực lượng quân sự Kiev đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Minsk, trong các hoạt động khiêu khích vũ trang thường xuyên đã lợi dụng điều kiện thời tiết, tiến hành cuộc đột kích đánh chiếm trận địa của lực lượng dân quân Donetsk và gọi lực lượng chủ lực tấn công. 

Binh sĩ Ukraine thiệt mạng trên chiến trường Donetsk

NT