Video: Kính mắt đặc biệt với giá 200 nghìn đồng “giấu” màn hình điện thoại

VietTimes -- Một người thợ sửa điện thoại di động ở Thổ Nhĩ Kỳ đã sáng chế ra một loại kính mắt đặc biệt cho phép chỉ riêng người đeo kính mới có thể nhìn thấy màn hình điện thoại của mình, với giá khoảng 200 ngàn đồng cho cả bộ sản phẩm.
Celal Göger (trái) giới thiệu sản phẩm đặc biệt cho mọi người.
Celal Göger (trái) giới thiệu sản phẩm đặc biệt cho mọi người.

Celal Göger, thợ sửa điện thoại di động 42 tuổi ở thị trấn Bismil (tỉnh Diyarbakir - đông nam Thổ Nhĩ Kỳ), đã sáng chế ra một loại kính mắt đặc biệt có thể tương tác với điện thoại thông minh và chỉ cho phép một mình người đeo kính nhìn thấy màn hình. Ông đã nảy ra ý tưởng này từ một lần bị mọi người săm soi lúc đọc thư điện tử trên xe điện.

Với thâm niên 17 năm trong nghề, người thợ giàu kinh nghiệm này đã tạo ra một hệ thống có thể khiến màn hình điện thoại biến thành màu trắng hoàn toàn trong mắt mọi người xung quanh. Còn khi đeo một cặp kính đặc biệt, người xem có thể nhìn thấy màn hình bình thường. Theo thông tin thu thập từ các trang mạng của Thổ Nhĩ Kỳ, Celal đã lập trình 2 con chip nhỏ - một lắp vào điện thoại để biến màn hình hiển thị thành màu trắng, một gắn vào một cặp kính bất kỳ và hoạt động bằng cách kết nối với Bluetooth của con chip còn lại.

Dự kiến khi đưa ra thị trường, sản phẩm này chỉ có giá khoảng 10 USD (hơn 200.000 đồng). Celal cũng cho biết hệ thống của ông có tác dụng với mọi màn hình điện tử, gồm cả máy tính bảng, máy tính cá nhân và TV. Chẳng hạn bạn muốn xem một chương trình mà không muốn người khác biết thì chỉ cần đeo kính lên, nhấn nút và sẽ chỉ có mình bạn nhìn thấy chương trình đang phát mà thôi.

Theo Hurriyet