U23 Việt Nam có cần giành ngôi nhất bảng D sau trận thua của U23 Hàn Quốc?

Video Highlight trận U23 Hàn Quốc thua U23 Malaysia 1-2

VietTimes -- Việc U23 Hàn Quốc bất ngờ để thua U23 Malaysia đã khiến cho U23 Việt Nam "dễ thở" hơn nhiều khi chọn đối thủ đối đầu tại vòng 1/16. Dưới đây là video highlight trận thua của U23 Hàn Quốc.
U23 Malaysia đã tạo ra một bất ngờ lớn khi thắng U23 Hàn Quốc
U23 Malaysia đã tạo ra một bất ngờ lớn khi thắng U23 Hàn Quốc

Trước trận đấu, không ai nghĩ rằng U23 Malaysia có thể thắng được U23 Hàn Quốc. Huấn luyện viên của Hàn Quốc Kim Hak Bum đã chủ quan xếp một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị để đối đầu với Malaysia. Ông Kim Hak Bum đã cất 3 siêu sao Son Heung Min, Jo Hyeon Woo và "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo trên băng ghế dự bị.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, U23 Hàn Quốc đã tràn lên như muốn ăn tươi nuốt sống U23 Malaysia, nhưng điều bất ngờ đã xảy đến sớm. Phút thứ 5, tận dụng sự phối hợp không ăn ý giữa hậu vệ và thủ môn Hàn Quốc, tiền đạo Muhammad Safawi của Malaysia đã đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, U23 Hàn Quốc dồn lên ép sân và liên tiếp các cơ hội được tạo ra trước khung thành U23 Malaysia, nhưng không một lần các chân sút của đội bóng xứ sở Kim-chi tận dụng được. Trái lại, trong một pha phản công thần tốc, lại là Muhammad Safawi sút tung lưới U23 Hàn Quốc nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Kim Hak Bum đã tung vào sân cả Son Heung Min (cầu thủ đang thi đấu cho Tottenham Hotspur) và "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Wii vào sân, nhưng mãi tới phút 88 Hàn Quốc mới tìm được một bàn thắng danh dự do công của tiền đạo Hwang Ui Jo.

Dưới đây là video Hightlight trận đấu U23 Hàn Quốc - U23 Malaysia (nguồn: YouTube)

Với việc U23 Hàn Quốc thua U23 Malaysia, chúng ta không cần thiết phải bung sức để giành ngôi đầu bảng D nữa. Chúng ta chỉ cần nhì bảng D là có thể tránh gặp Hàn Quốc và đối thủ tiếp theo của chúng ta nhiều khả năng là U23 Malaysia.