Video: Choáng với Robot cao 4m, nặng 1,5 tấn, làm việc như con người

VietTimes -- Kỹ sư thiết kế 3D Mỹ vừa công bố trên mạng xã hội một thành công lớn trong lĩnh vực phát triển công nghệ tích hợp robot – con người mà ý tưởng là một robot có điều khiển, hoạt động mô phỏng theo cử động của con người. Robot có tên là “Method -1” được phát triển bởi nhóm  Korea Future Technology.
Robot có điều khiển Method -1
Robot có điều khiển Method -1

Vitaly Bulgarov là một nhà thiết kế các ý tưởng mô phỏng, làm việc tại văn phòng có trụ sở tại California, Mỹ. Ông đã tham gia thiết kế 3D các mô hình như Robocop (2014), Transformers 4, Terminator Genisys và các mô hình cho video game như Starcraft 2, World Of Warcraft và Diablo 3.

Cách đây không lâu, Vitaly Bulgarov đã tham gia cùng một nhóm các kỹ sư tự động hóa Hàn Quốc trong thuộc nhóm Korea Future Technology, phát triển công nghệ chế tạo nguyên mẫu robot được điều khiển theo chủ định của con người. Có thể nói, sự phát triển của robot này bắt đầu từ bộ phim khoa học giả tưởng Mỹ nổi tiếng Avatar, cấu trúc thiết kế của robot tương tự như vậy.

Trước mắt, robot này chỉ mới có thể di chuyển đi lại và giơ tay, chân trong một số cử động chưa chắc chắn, thiết kế trọng tâm của robot vẫn chưa đồng nhất. Nhưng đây đã là một tiến bộ vượt bậc đối với một robot có chiều cao đến 4 m và nặng khoảng 1,5 tấn.

Có rất nhiều bài toán sẽ phải giải quyết với robot này nếu kỳ vọng nó sẽ cùng với con người tham gia vào những sứ mệnh đặc biệt và nguy hiểm như thiết kế phần cứng, phần mềm điều khiển, hệ thống động cơ, điện và nguồn năng lượng cung cấp cho robot. Nhưng những robot kiểu avatar sẽ nhanh chóng xuất hiện trong tương lai.

Ngón tay robot
Toàn cảnh robot cao 4m
Vitaly Bulgarov cùng kỹ sư Hàn quốc, tham gia thiết kế Robot
Trên buồng điều khiển avatar tương lai

 QA