Video: Chỉ với B-41, Houthi “làm cỏ” cả tiểu đoàn thiết giáp Arab Saudi

VietTimes - Video được đưa lên mạng vào hạ tuần tháng 9/2015, được cho là ghi lại trận đụng độ nảy lửa giữa lực lượng phiến quân Hồi giáo Houthi (Yemen) và quân đội chính quy Arab Saudi, ở ngoại ô thành phố Jizan, khu giáp danh biên giới Yemen – Arab Saudi.
Video: Chỉ với B-41, Houthi “làm cỏ” cả tiểu đoàn thiết giáp Arab Saudi

Trong video, một tiểu đoàn thiết giáp với đầy đủ trang bị chiến đấu, cùng nhiều chủng loại thành phần từ thiết giáp chở quân hạng nhẹ đến xe tăng chiến đấu hạng nặng M1A2 Abrams đã rơi trọn vào trận địa giăng sẵn của phiến quân Hồi giáo Houthi.

Với thiên la địa võng của mình, với sự thông thuộc địa hình, với kỹ năng chiếu đấu điêu luyện và cả sự gan dạ đến mức liều lĩnh, chỉ với trang bị thô sơ (trang bị “khủng” nhất cũng chỉ là các khẩu súng chống tăng cổ lỗ B-41), nhưng các phiến quân “chân đất” mới lại là những người thực sự làm chủ cuộc chiến.

Kết quả, cả tiểu đoàn thiết giáp hàng khủng của “lính cậu” Arab Saudi đã phải thúc thủ theo một cách cay đắng nhất có thể.

Đáng nói, trong trận chiến này, các phiến quân Houthi, thậm chí còn tự tin đến mức trang bị sẵn sàng máy quay phim ở tại nhiều góc độ để ghi lại sống động chiến thắng vang dội của mình.

N.S